Người nối nhịp cầu đoàn kết ở cơ sở

Người nối nhịp cầu đoàn kết ở cơ sở
2 giờ trướcBài gốc
Bà Phùng Thị Sếnh, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Nà Mu, xã Sơn Phú (Na Hang).
Thôn Nà Mu có 118 hộ, gần 600 khẩu, trong đó chiếm trên 95% đồng bào dân tộc Dao. Để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào, cuộc vận động của địa phương, bà Sếnh luôn tích cực vận động Nhân dân ở khu dân cư thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy định của địa phương.
Năm 2023, thôn Nà Mu được Nhà nước đầu tư xây dựng 1 cây cầu qua suối theo Nghị quyết 55 của HĐND tỉnh, Nhà nước hỗ trợ, Nhân dân hiến đất. Khó khăn nhất là công tác giải phóng mặt bằng, vì xây dựng cầu đi qua đất ruộng của 2 hộ dân ở thôn Bản Dạ. Trước tình hình đó, bà Sếnh đã phối hợp với các đồng chí trưởng thôn và Trưởng các chi hội đoàn thể của thôn Bản Dạ, Nà Mu xuống 2 hộ gia đình tuyên truyền vận động, phân tích để người dân hiểu về lợi ích của việc xây dựng tuyến đường sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc giao lưu, đi lại giao thương giữa 2 thôn.
Sau nhiều lần tuyên truyền, 2 hộ gia đình đã tự nguyện hiến 650 m2 đất ruộng để xây dựng cây cầu theo đúng kế hoạch. Đầu năm 2024 cây cầu hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm vui khôn tả trong mỗi người dân ở Nà Mu và Bản Dạ. Không chỉ vận động người dân hiến đất làm đường, bà Sếnh còn vận động Nhân dân đóng góp trên 200 ngày công và hơn 70 triệu đồng bê tông 400 m đường giao thông nông thôn.
Với vai trò Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn, bà Sếnh còn tích cực phối hợp với Trưởng thôn, các chi hội đoàn thể tuyên truyền, vận động Nhân dân trong thôn thực hiện tốt công tác xã hội hóa chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, trồng các tuyến đường hoa trong thôn; tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân phát triển kinh tế gia đình, gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc. Hiện bà đã vận động chị em thành lập 1 nhóm thêu dệt thổ cẩm trang phục dân tộc Dao Đỏ gồm có 25 phụ nữ trong thôn tham gia.
Luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, đầu tầu, gương mẫu của mình trong tất cả các công việc thôn xóm, bà Phùng Thị Sếnh đã làm tốt vai trò cầu nối giữa ý Đảng và lòng Dân, được Nhân dân trong thôn quý mến, tin yêu. Tháng 7 năm 2024 bà Sếnh đã vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.
Bài, ảnh: Trâm Anh
Nguồn Tuyên Quang : http://baotuyenquang.com.vn/nguoi-noi-nhip-cau-doan-ket-o-co-so-200178.html