Khai mạc giải Bóng đá hạng Ba quốc gia 2024: 16 đội chính thức bước vào cuộc đua giành 5 suất thăng hạng

Khai mạc giải Bóng đá hạng Ba quốc gia 2024: 16 đội chính thức bước vào cuộc đua giành 5 suất thăng hạng
3 giờ trướcBài gốc
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Châu, Phó Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trưởng BTC giải nhấn mạnh, giải hạng Ba quốc gia là giải đấu được đánh giá là bước khởi đầu để các Đội bóng tiến lên thi đấu ở các giải đấu cao hơn trong hệ thống thi đấu bóng đá quốc gia, đồng thời cũng có ý nghĩa là sân chơi giúp duy trì và phát triển phong trào bóng đá tại các địa phương trong cả nước và là môi trường để các cầu thủ thi đấu cọ xát, phát triển sự nghiệp.
Đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, BTC giải và BTC địa phương bắt tay động viên hai đội trước trận đấu khai mạc giải.
Ông Nguyễn Minh Châu cũng chia sẻ thêm, giải hạng Ba năm nay được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhằm từng bước ổn định cho hệ thống thi đấu quốc gia. Với 05 suất thăng hạng tại giải hạng Ba năm 2024 sẽ giúp nâng số lượng đội bóng tham dự giải hạng Nhì quốc gia 2025 lên 16 đội, qua đó tạo tiền đề thuận lợi hơn cho việc phát triển giải hạng Nhất quốc gia trong giai đoạn tới.
Theo kế hoạch, giải bóng đá hạng Ba quốc gia 2024 sẽ diễn ra từ ngày 24/10 đến 11/11/2024, trong đó Bảng A được tổ chức tại sân vận động Thanh Trì và Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, bảng B được tổ chức tại Bà Rịa Vũng Tàu.
16 đội chính thức bước vào cuộc đua giành 5 suất thăng hạng
Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra trận khai mạc giữa CLB Trẻ Nam Định và CLB Trẻ Đông Á Thanh Hóa. Trận đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với lối chơi cống hiến của hai đội. Kết quả, các cầu thủ Trẻ Đông Á Thanh Hóa đã giành chiến thắng 1-0 với pha lập công của Lê Quang Vinh.
Cũng trong ngày thi đấu đầu tiên của giải hạng Ba quốc gia 2024, Zantino Vĩnh Phúc đã có sự khởi đầu thuận lợi tại bảng A khi vượt qua TTBĐ Đào Hà với tỷ số 3-0. Hoài Đức FC gây bất ngờ khi đánh bại Trẻ CAHN với tỷ số 2-0. Trong khi đó, Quảng Ninh và Trẻ PVF CAND cùng nhau chia điểm với tỷ số 0-0.
Tại bảng B, bàn thắng duy nhất của Gia Bảo ở phút 75 đã giúp Phú Yên giành chiến thắng 1-0 trước Học viện LPBank HAGL. Trong khi đó, Gia Định và Tây Ninh cũng có trọn niềm vui khi giành trọn 3 điểm lần lượt trước Trẻ TP.HCM và Trẻ Đồng Nai.
Ở trận đấu còn lại của bảng B trên sân Tân Hưng, Cần Thơ đã không tạo được bất ngờ trước Trẻ Becamex Bình Dương và để thua với tỷ số 0-3.
Bạch Dương
Nguồn Tổ Quốc : https://toquoc.vn/khai-mac-giai-bong-da-hang-ba-quoc-gia-2024-16-doi-chinh-thuc-buoc-vao-cuoc-dua-gianh-5-suat-thang-hang-2024102421465456.htm