Khai mạc hội chợ triển lãm thương mại Việt Nam - Thượng Hải lần thứ 18

Khai mạc hội chợ triển lãm thương mại Việt Nam - Thượng Hải lần thứ 18
2 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại hội chợ. Ảnh: H.Phạm
Chiều 20-9, tại thành phố Hồ Chí Minh, đã khai mạc hội chợ triển lãm thương mại Việt Nam - Thượng Hải lần thứ 18 - năm 2024, do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh (VCCI - HCM) phối hợp với Ủy ban Hội chợ Thượng Hải tổ chức.
Chia sẻ tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Nguyên Phương khẳng định, hợp tác thương mại giữa thành phố Hồ Chí Minh và Thượng Hải là một phần quan trọng trong quan hệ thương mại Việt Nam và Trung Quốc. Quan hệ song phương giữa hai thành phố đã phát triển nhanh chóng cả về chiều rộng và chiều sâu, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, thương mại, logistics, đầu tư và công nghệ sáng tạo.
Thành phố Hồ Chí Minh và Thượng Hải thường xuyên tổ chức các hội chợ, hội thảo và diễn đàn kinh tế để xúc tiến thương mại và đầu tư giữa hai thành phố. Những sự kiện này đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp trong việc kết nối, mở rộng cơ hội hợp tác và phát triển dự án mới.
Các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại hội chợ. Ảnh: H.Phạm
Tại sự kiện, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh Ngụy Hoa Tường nhấn mạnh, sự hợp tác giữa thành phố Thượng Hải và thành phố Hồ Chí Minh có nền tảng vững chắc. Triển vọng đầu tư và hợp tác kinh tế, thương mại hai chiều của hai địa phương nói riêng và hai nước nói chung rất tươi sáng và tin chắc sẽ phát triển rực rỡ, bền vững trong tương lai.
Theo Ban tổ chức, hội chợ lần này quy tụ hơn 200 doanh nghiệp và trên 20 hiệp hội Trung Quốc tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm chất lượng của Trung Quốc. Trong đó, có nhiều sản phẩm mang thương hiệu Thượng Hải trong các lĩnh vực hóa chất, năng lượng mới, thiết bị y tế và y sinh, đồ gia dụng và các dịch vụ...
Hội chợ triển lãm thương mại Việt Nam - Thượng Hải diễn ra đến hết ngày 21-9, tại Trung tâm Triển lãm hội nghị quốc tế SKY EXPO Việt Nam (Công viên phần mềm Quang Trung, quận 12).
Hà Phạm
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/khai-mac-hoi-cho-trien-lam-thuong-mai-viet-nam-thuong-hai-lan-thu-18-678840.html