Khai mạc Hội thi 'Cán bộ kiểm tra giỏi' năm 2024

Khai mạc Hội thi 'Cán bộ kiểm tra giỏi' năm 2024
3 giờ trướcBài gốc
Dự khai mạc, có các đồng chí: Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Vi Đức Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lường Thị Vân Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức hội thi; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Thường trực các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc.
Khai mạc Hội thi "Cán bộ kiểm tra giỏi" năm 2024.
Các đại biểu dự hội thi.
Tham gia Hội thi “Cán bộ kiểm tra giỏi” năm 2024 có 17 đội thi đại diện cho 17 Ủy ban kiểm tra các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, thực hiện 2 phần thi, gồm: Phần thi hồ sơ nghiệp vụ kiểm tra, giám sát và phần thi trực tiếp.
Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đội thi.
Đối với phần thi hồ sơ nghiệp vụ, các đội sẽ chuẩn bị, lựa chọn 3 hồ sơ kiểm tra, giám sát, kỷ luật của đơn vị mình trong giai đoạn từ đầu nhiệm kỳ đến nay (đã hoàn chỉnh và biên mục, lưu trữ theo quy định); nộp trước cho Ban tổ chức hội thi chấm, xét duyệt.
Các đội thi tham dự hội thi.
Đối với phần thi trực tiếp trên sân khấu, với 3 nội dung, gồm: Màn chào hỏi, hiểu biết và xử lý tình huống. Các phần thi có sự kết hợp giữa thực tế và sân khấu hóa, với những nội dung liên quan đến tình hình của Đảng bộ, công tác kiểm tra, giám sát ở cơ sở.
Đồng chí Lường Thị Vân Anh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức hội thi phát biểu tại hội thi.
Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Lường Thị Vân Anh nhấn mạnh: Hội thi được tổ chức nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò của công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác cho đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp trong Đảng bộ tỉnh.
Hội thi cũng là dịp để phát hiện, biểu dương các đồng chí cán bộ làm công tác kiểm tra xuất sắc; đồng thời, tạo cơ hội để đội ngũ cán bộ kiểm tra được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về nghiệp vụ, lý luận và thực tiễn trong công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao năng lực lãnh đạo, khả năng xử lý tình huống thực tế, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Đồng thời, giúp Ủy ban kiểm tra các cấp phát hiện, bổ sung giải pháp lãnh đạo về công tác kiểm tra giám sát nói riêng và lãnh đạo công tác xây dựng Đảng ở địa phương, đơn vị nói chung; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên; xây dựng Đảng bộ tỉnh trong sạch, vững mạnh.
Ngay sau lễ khai mạc, 17 đội thi sẽ bước vào phần thi chào hỏi.
Màn hát múa chào mừng hội thi.
Thanh Huyền-Khải Hoàn
Nguồn Sơn La : https://baosonla.org.vn/thoi-su-chinh-tri/khai-mac-hoi-thi-can-bo-kiem-tra-gioi-nam-2024-6dfNCkiNR.html