Khai mạc liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2024

Khai mạc liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2024
7 giờ trướcBài gốc
Liên hoan năm nay có sự tham gia của hơn 1.000 nghệ sĩ, diễn viên từ 29 đơn vị, đoàn nghệ thuật. Các vở diễn tham gia là những vở cải lương có thời lượng từ 90 – 150 phút, được dàn dựng mới hoặc được phục dựng với đội ngũ sáng tạo mới từ năm 2017 đến nay.
Ban tổ chức không giới hạn đề tài; khuyến khích các vở diễn có nội dung hưởng ứng "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về "Phát triển con người toàn diện và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế".
Tiết mục biểu diễn khai mạc liên hoan Cải lương toàn quốc 2024. Ảnh: Cục NTBD
Các vở diễn có chất lượng nội dung và nghệ thuật cao sẽ được trao Huy chương Vàng và Huy chương Bạc. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trao Huy chương Vàng và Huy chương Bạc cho cá nhân các nghệ sĩ biểu diễn đạt tiêu chí theo quy chế chấm giải của liên hoan.
Thành tích các cá nhân đạt được trong liên hoan sẽ được công nhận, làm cơ sở trong công tác xét danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú trong thời gian tới.
Tặng hoa Hội đồng giám khảo
Phát biểu khai mạc liên hoan, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong nhấn mạnh, liên hoan Cải lương toàn quốc là một hoạt động nhiều ý nghĩa, được tổ chức 3 năm/lần, nhằm tôn vinh các giá trị của nghệ thuật cải lương; tôn vinh các đơn vị, cá nhân nghệ sĩ, diễn viên có những đóng góp tích cực đối với sự phát triển của sân khấu cải lương chuyên nghiệp. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các đơn vị nghệ thuật cải lương, các nghệ sĩ, diễn viên giao lưu, học hỏi lẫn nhau và phát hiện những tìm tòi mới trong lao động sáng tạo nghệ thuật.
Theo Thứ trưởng Hồ An Phong, liên hoan cũng nhằm rút ra bài học kinh nghiệm về công tác quản lý, giúp các đơn vị nghệ thuật tìm ra giải pháp và phương thức hoạt động phù hợp với tình hình, để có thêm nhiều tác phẩm, vở diễn đạt chất lượng nghệ thuật cao, đáp ứng được nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân trong thời kỳ mới.
Thanh Xuân
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/khai-mac-lien-hoan-cai-luong-toan-quoc-nam-2024-post593634.antd