Khai mạc triển lãm độc đáo 'Bản diện kim cương II'

Khai mạc triển lãm độc đáo 'Bản diện kim cương II'
5 giờ trướcBài gốc
Với nghệ danh là “Ba Tỉnh”, họa sỹ Đinh Quang Tỉnh vốn gắn bó với thành công ở thể loại biếm họa. Nhưng khi đã bước sang tuổi xế chiều, ông lại đau đáu đắm chìm trong nghệ thuật vẽ chân dung, để rồi hình thành một dòng tranh chân dung riêng, thể hiện nổi bật ở hai triển lãm cá nhân đều mang tên “Bản diện kim cương”.
Như giới chuyên môn nhận định, họa sỹ Ba Tỉnh đã bắt được cái hồn, cái tôi cá tính trong từng nhân vật, mà không ai khác chính là những văn nghệ sỹ tên tuổi của nước nhà, những người góp phần làm nên nền nghệ thuật Việt Nam đương đại.
Họa sĩ Đinh Quang Tỉnh chia sẻ: “Vẽ tranh chân dung bằng màu dầu cũng giống như nhà văn viết tiểu thuyết về thân phận con người. Nhưng người họa sĩ thì bằng sắc màu có thể miêu tả trạng thái nhân vật, trực tiếp hoặc ẩn dụ, bay bổng phóng khoáng hay trầm lắng suy tư, thậm chí có thể vẽ từ trong khóe mắt đến sâu thẳm tâm hồn nhân vật mình yêu thích”.
Tại lễ khai mạc triển lãm, công chúng có dịp giao lưu cùng tác giả và đông đảo “người mẫu” của ông, là các văn nghệ sỹ tên tuổi.
Triễn lãm diễn ra đến hết 6/10/2024.
Lê Chi
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/khai-mac-trien-lam-doc-dao-ban-dien-kim-cuong-ii-269754.htm