Khai mạc triển lãm đường sắt lớn nhất thế giới tại Berlin

Khai mạc triển lãm đường sắt lớn nhất thế giới tại Berlin
8 giờ trướcBài gốc
Triển lãm InnoTrans 2024 khai mạc ngày 24/9, quy tụ hơn 2.900 công ty hàng đầu trong lĩnh vực phát triển đường sắt đô thị của gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có cả sự tham gia của Alstom chính là nhà sản xuất đoàn tàu metro Nhổn - ga Hà Nội.
Tại Triển lãm, Công ty sản xuất tàu của Thụy Sĩ Stadler Rail giới thiệu đầu máy chạy bằng hydro và ắc quy - loại đầu máy này phù hợp với các khu vực thiếu cáp phía trên cho tàu điện.
Công ty sản xuất tàu lớn nhất thế giới, CRRC của Trung Quốc, cũng trưng bày động cơ chạy bằng hydro mà công ty nói rằng có thể chạy được ít nhất 1.000km.
Còn Alstom, công ty sản xuất tàu điện đô thị hàng đầu tại Pháp - nhà sản xuất các toa tàu metro Nhổn - ga Hà Nội cũng giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của mình, đó là mô hình tàu cao tốc tiên tiến nhất Avelia Horizon. Avelia được thiết kế nhằm khử cacbon trong suốt vòng đời, khai thác hiệu suất tối đa từ các hệ thống đường sắt và đảm bảo hành khách yêu thích trải nghiệm của mình từ đầu đến cuối.
Triển lãm InnoTrans 2024 quy tụ hơn 2.900 công ty hàng đầu trong lĩnh vực phát triển đường sắt đô thị của gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tại InnoTrans 2024, Alstom còn trưng bày xe điện Urbanliner Flexity, xe điện dài nhất tại Berlin, dài 50,89m. Công ty vận tải công cộng Berlin BVG đã đặt hàng các xe theo thỏa thuận năm 2020 để Alstom cung cấp 117 xe điện. Xe điện có thể phục vụ 92 hành khách ngồi và 220 hành khách đứng. Xe có hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS), bao gồm phát hiện chướng ngại vật để ngăn ngừa va chạm. Mẫu xe này cũng sử dụng CCTV thay cho gương chiếu hậu, có đèn chiếu sáng thông minh điều chỉnh theo thời gian trong năm và cung cấp các tính năng hỗ trợ người dùng xe lăn và người khiếm thị. Ngoài ra, cấu trúc bogie ít tiếng ồn của xe giúp giảm đáng kể độ rung và chi phí bảo dưỡng, sửa chữa.
InnoTrans 2024 là nơi mà các nhà sản xuất trong lĩnh vực đường sắt gặp gỡ và trao đổi các công nghệ hàng đầu. Triển lãm cũng cho thấy sự phát triển với tốc độ nhanh chóng và sự cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực này. Trong tương lai, khi các nền kinh tế mới nổi mở rộng mạng lưới giao thông, đường sắt đô thị cần đáp ứng nhiều công nghệ tiên tiến hơn nữa nhưng cũng cần tìm kiếm những giải pháp giảm lượng khí thải carbon.
Đỗ Linh
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/khai-mac-trien-lam-duong-sat-lon-nhat-the-gioi-tai-berlin-268461.htm