'Khai thông' bảng giá đất, ngành thuế TPHCM giải quyết 1.800 hồ sơ/ngày

'Khai thông' bảng giá đất, ngành thuế TPHCM giải quyết 1.800 hồ sơ/ngày
2 giờ trướcBài gốc
Chỉ trong ngày chủ nhật 22-9, ngành thuế TPHCM giải quyết được 1.800 hồ sơ đất đai
Chiều 23-9, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó cục trưởng Cục Thuế TPHCM, cho biết, sau chỉ đạo của UBND TPHCM chiều 21-9 về việc tiếp tục áp dụng bảng giá đất hiện hành để tính nghĩa vụ tài chính, chỉ trong một ngày chủ nhật 22-9, các chi cục thuế tại TPHCM đã giải quyết được 1.800 hồ sơ, trong số 15.800 hồ sơ tồn đọng từ ngày 1-8. Như vậy, ngành thuế hiện còn 14.000 hồ sơ đất đai tồn đọng phải tiếp tục giải quyết.
Ngành thuế cũng nhận định những ngày tới, khi thủ tục đã được khai thông, số lượng hồ sơ nhà đất đưa về cơ quan thuế sẽ tăng cao. Lãnh đạo Cục Thuế cho biết các đơn vị sẽ tập trung giải quyết theo thứ tự thời gian tiếp nhận hồ sơ.
“Số lượng hồ sơ rất lớn, quá trình giải quyết chắc chắn sẽ có vướng mắc, Cục Thuế đã yêu cầu các chi cục báo cáo hàng ngày để giải quyết kịp thời”, ông Nguyễn Tiến Dũng cho biết.
Trước đây, thuế tính theo giá hợp đồng, nếu trường hợp giá hợp đồng thấp hơn giá tại bảng giá đất thì tính theo bảng giá đất.
Chiều 21-9, ngay sau khi có chỉ đạo của UBND TPHCM, Cục Thuế đã họp khẩn và chỉ đạo các chi cục thuế ưu tiên, tập trung lực lượng giải quyết nhanh nhất các hồ sơ đất đai tiếp nhận từ ngày 1-8.
Theo đó, cán bộ thuế làm việc thêm giờ, cả thứ bảy, chủ nhật để giải quyết hồ sơ. Cục Thuế cũng phát động phong trào thi đua, sẽ có các hình thức khen thưởng với các tập thể, cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
MAI HOA
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/khai-thong-bang-gia-dat-nganh-thue-tphcm-giai-quyet-1800-ho-songay-post760302.html