Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 600 hộ dân vùng 'rốn lũ' Hà Nội

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 600 hộ dân vùng 'rốn lũ' Hà Nội
7 giờ trướcBài gốc
Đông đảo bà con xã Mỹ Lương (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) tham dự chương trình khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Hà Hải Dương
Thực hiện Công văn số 2080, ngày 26/9/2024 của UBND huyện Chương Mỹ về việc triển khai khám chữa bệnh cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng cơn bão số 3 trên địa bàn xã Mỹ Lương, ngày 29/9, tại UBND xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ, Báo Phụ nữ Thủ đô đồng hành Công ty TNHH Vàng Son Một Thuở, phối hợp với Hội LHPN huyện Chương Mỹ, Hội LHPN xã Mỹ Lương cùng các đơn vị tài trợ, đội ngũ y, bác sĩ tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 624 hộ dân trên địa bàn xã Mỹ Lương.
Tại buổi thăm, khám, đoàn y, bác sĩ đã tiến hành khám bệnh tổng quát và cấp phát thuốc miễn phí cho 624 hộ dân trên địa bàn xã, với đầy đủ các chuyên khoa và các trang thiết bị y tế để khám bệnh như: máy siêu âm tổng quát, máy đo điện tâm đồ, đo huyết áp, kiểm tra đường huyết, khám da liễu, điện tim, chụp X-quang….
Đồng thời, Công ty Vàng Son Một Thuở cùng các nghệ sĩ nổi tiếng như danh ca Elvis Phương, NSƯT Tân Nhàn… tặng 200 suất quà là tiền mặt, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng, 600 suất sữa và thuốc điều trị bệnh gồm thuốc cảm sốt, C sủi, thuốc bôi ngoài da, dầu chống cảm cúm, bổ phế, thuốc nhỏ mắt, tăng cường đề kháng… cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách trên địa bàn.
Phòng khám UNI, Phòng khám YC Việt Nam tặng 100 suất quà là các nhu yếu phẩm, 50 phần quà là đồ dùng học tập cho các em học sinh và 10 suất quà bằng tiền mặt, mỗi suất 1 triệu đồng dành tặng các gia đình cận nghèo.
Đơn vị tổ chức trao suất quà ý nghĩa cho các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách. Ảnh: Hà Hải Dương
Sau buổi thăm, khám, người dân tiếp tục được phát miễn phí thuốc điều trị bệnh, đơn thuốc. “Tôi rất vui vì nhiều người dân đã tin tưởng, đến khám bệnh tại chương trình thiện nguyện ngày hôm nay. Qua việc khám tổng quát, chúng tôi có thể phát hiện sớm các bệnh lý để kịp tư vấn cách chăm sóc sức khỏe cho người dân”, ThS, Bác sĩ Phạm Văn Ngư, Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện E chia sẻ.
Đội ngũ y, bác sĩ hết lòng phục vụ thăm, khám bệnh cho bà con. Ảnh: Hà Hải Dương
Từng tham gia rất nhiều chương trình thiện nguyện khám chữa bệnh miễn phí cho người dân trên khắp cả nước, BS Phạm Văn Ngư hiểu rất rõ mong mỏi được tư vấn, điều trị bệnh đúng cách của người dân.
“Sau cơn bão số 3, có rất nhiều vùng bị sạt lở, ngập lụt, chịu thiệt hại nặng nề. Xã Mỹ Lương là vùng ngập sâu và chịu nhiều thiệt hại sau lũ. Nhìn sơ bộ, chúng tôi thấy đa số bà con đang gặp những bệnh lý về huyết áp, tiểu đường, một số bệnh về xương khớp, da liễu. Dịp này, chương trình thiện nguyện khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí ngay sau mùa mưa bão lũ thể hiện tinh thần khẩn trương, kịp thời và ý nghĩa, nhất là về mặt sức khỏe và tinh thần cho người dân. Với nhiều người, những viên thuốc, phần quà nhỏ không đáng là bao, nhưng đối với những hoàn cảnh khó khăn, điều đó rất có ý nghĩa. Ban đầu là nhiệm vụ, là công việc, nhưng bây giờ đó là vinh dự, là thôi thúc của bản thân phải giúp đỡ bà con hết sức mình”, bác sĩ da liễu Trần Thị Thu Hà, thành viên đoàn thiện nguyện bày tỏ.
Chương trình được tổ chức quy mô lớn, đầy đủ trang thiết bị, vật tư, thuốc cấp phát cho bà con đến thăm, khám, chữa bệnh. Ảnh: Hà Hải Dương
Đáp từ sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị thiện nguyện, ông Nguyễn Minh Đạt, Chủ tịch UBND xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới tới báo Phụ nữ Thủ đô và Công ty TNHH Vàng Son Một Thuở, đội ngũ y, bác sĩ cùng các nhà tài trợ đồng hành đã tổ chức chương trình thiện nguyện khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân trên địa bàn xã vừa chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.
“Đây là lần đầu tiên người dân xã Mỹ Lương được kiểm tra, chăm sóc sức khỏe, chẩn đoán sớm một số bệnh, được tiếp cận với đoàn y tế với chuyên môn cao, quy mô đoàn lớn, trang thiết bị và vật tư, thuốc cấp phát và tặng quà với số lượng lớn. Đồng thời được tư vấn về chế độ sinh hoạt lành mạnh, dinh dưỡng hợp lý, giúp người dân sớm chẩn đoán, sàng lọc và phát hiện bệnh để có biện pháp can thiệp kịp thời trong việc phòng, chống và điều trị bệnh, duy trì sức khỏe” - ông Nguyễn Minh Đạt, Chủ tịch UBND xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho hay.
Mộc Miên
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/kham-benh-cap-thuoc-mien-phi-cho-hon-600-ho-dan-vung-ron-lu-ha-noi-396533.html