Khám phá Phú Quốc - thiên đường du lịch hấp dẫn nhiều khách quốc tế

Khám phá Phú Quốc - thiên đường du lịch hấp dẫn nhiều khách quốc tế
3 giờ trướcBài gốc
Du khách quốc tế tắm biển tại bãi Khem, huyện đảo Phú Quốc. Ảnh tư liệu: Lê Huy Hải/TTXVN
Giải thưởng này được coi là một trong những danh hiệu uy tín nhất của ngành du lịch, với nhiều tiêu chí bình chọn khắt khe từ độc giả toàn cầu, dựa theo mức độ hài lòng với điểm đến.
Với 91,01 điểm (tăng so với 88,89 điểm - xếp hạng 8 vào năm 2023), đảo Phú Quốc đã xuất sắc giành vị trí số 5 trong bảng xếp hạng năm nay, nhờ vào những đánh giá cao về chất lượng dịch vụ, cảnh sắc thiên nhiên, ẩm thực và sự hiếu khách của người dân địa phương.
Năm 2024 có thể coi là năm bước ngoặt cho Phú Quốc, khi hòn đảo này nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng du lịch quốc tế. Trước đó vào tháng 7, tạp chí Travel Leisure xếp hạng Phú Quốc là hòn đảo đẹp thứ hai toàn cầu, chỉ sau Maldives. Bên cạnh đó, DestinAsian và Lonely Planet cũng công nhận Phú Quốc là điểm đến hàng đầu tại Châu Á và thế giới.
Hòn đảo này đã có sự chuyển mình với các dự án đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng du lịch với nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng. Ngoài ra, du khách còn có thể trải nghiệm các hoạt động thú vị với đường cáp treo dài nhất thế giới, tham quan các địa điểm vui chơi giải trí đặc trưng và thưởng thức các show nghệ thuật đẳng cấp.
Trong 9 tháng đầu năm nay, đảo Phú Quốc đã đón hơn 720.000 lượt du khách quốc tế, tăng hơn 56% so với cùng kỳ năm 2023, vượt 8,6% kế hoạch cả năm. Theo thống kê, hiện đảo Phú Quốc đón khách từ hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, với nhiều đường bay thẳng từ Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan… Từ tháng 10/2024, nhiều đường bay mới từ các thị trường khác sẽ tiếp tục được khai thác, như từ Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, các nước Đông Âu (CH Séc, Slovakia, Ba Lan…), Nga, Mông Cổ hay các nước Trung Á (Kazakhstan, Uzbekistan…).
Dự kiến, vào mùa du lịch cuối năm, Phú Quốc sẽ đón khoảng 100 chuyến bay quốc tế mỗi tuần, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Sự gia tăng này cho thấy thương hiệu du lịch của Phú Quốc ngày càng thu hút sự quan tâm, nhờ vào những giải thưởng quốc tế danh giá.
Các chuyên gia nhận định rằng việc liên tục nhận được sự chú ý từ truyền thông toàn cầu sẽ giúp Phú Quốc "bứt phá," trở thành một điểm đến nổi bật trong khu vực và là "thiên đường nhiệt đới" mà mọi du khách đều khao khát khám phá. Những nỗ lực này hứa hẹn sẽ nâng tầm thương hiệu du lịch của Phú Quốc và Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Linh Tô (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/du-lich/kham-pha-phu-quoc-thien-duong-du-lich-hap-dan-nhieu-khach-quoc-te-20241018123152632.htm