Du lịch Gia Lai vào mùa đẹp nhất trong năm

Du lịch Gia Lai vào mùa đẹp nhất trong năm
2 giờ trướcBài gốc
Điểm hấp dẫn nhất vào mùa khô Tây Nguyên là mang đến cho du khách đa dạng sự trải nghiệm. Từ những lễ hội mang đậm dấu ấn văn hóa, thiên nhiên đến bức tranh sống động trong đời sống của cư dân Tây Nguyên hay phượt trên những cung đường rừng Trường Sơn… Tất cả đều tràn ngập sắc hoa.
Tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya chính thức diễn ra từ ngày 6 đến 12-11 với chuỗi 11 hoạt động văn hóa, thể thao, giao lưu nghệ thuật đặc sắc. Ảnh: Phạm Quý
Tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya chính thức diễn ra từ ngày 6 đến 12-11 với chuỗi 11 hoạt động văn hóa, thể thao, giao lưu nghệ thuật… đặc sắc. Trong đó, các hoạt động hấp dẫn nhất sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 10-11.
Lượng khách đến với lễ hội gắn với loài hoa báo đông của cao nguyên không ngừng tăng qua 5 lần tổ chức trước đó khẳng định sức hấp dẫn của sự kiện này.
Giải chạy Half-marathon “Đánh thức vùng quê Chư Păh-Hành trình kết nối Núi và Hoa” là hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya năm nay. Ảnh: Hoàng Ngọc
Lễ hội năm nay được nâng tầm quy mô cấp tỉnh và có thêm nhiều điểm mới. Đó là các hoạt động thể thao hấp dẫn như giải chạy Half-marathon “Đánh thức vùng quê Chư Păh-Hành trình kết nối núi và hoa”, chinh phục núi lửa Chư Đang Ya hay bay cùng khinh khí cầu.
Ở phía Tây còn có cánh đồng Ngô Sơn, hàng thông trăm tuổi, chùa cổ Bửu Minh, đập Tân Sơn là những điểm nhấn không nên bỏ qua trên cung đường xê dịch.
Những cung đường chạy tuyệt đẹp của Chư Păh. Ảnh: Bi Ly
Đặc biệt, đến với làng du lịch cộng đồng Ia Mơ Nông (huyện Chư Păh) vào mùa này, du khách có cơ hội được trải nghiệm các hoạt động chỉ có duy nhất 1 lần trong năm, đó là đi tuốt lúa rẫy hay thu hái cà phê, hòa mình vào nhịp sống bình dị nhưng đầy chất thơ của người Jrai. Sự cộng hưởng các yếu tố lễ hội, văn hóa, thiên nhiên và con người sẽ làm nên một hành trình khám phá vùng đất phía Tây của tỉnh với nhiều cung bậc cảm xúc.
Cánh đồng Ngô Sơn (huyện Chư Păh) chuẩn bị vào mùa gặt. Ảnh: M.C
Xa hơn về vùng đất phía Đông tỉnh, những cánh đồng lúa rẫy vàng óng trên những ngọn đồi hay triền núi, có khi lọt thỏm giữa mảng xanh của rừng cũng bắt đầu vào mùa thu hoạch.
Anh Đinh Văn Quý-Hướng dẫn viên du lịch ở làng Đak Asêl (xã Sơn Lang, huyện Kbang) cho biết: Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá núi rừng Trường Sơn với rất nhiều hoạt động trải nghiệm.
“Đầu mùa khô cũng là mùa tuốt lúa rẫy gắn với lễ mừng lúa mới của đồng bào Bahnar ở Trường Sơn Đông. Nhiều du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh khi nghe tôi giới thiệu về nghi lễ nông nghiệp lâu đời này rất muốn được trải nghiệm. Năm nay, họ đã quay trở lại. Ngoài ra, du khách từ các thành phố lớn cũng rất yêu thích việc tham quan, hái cam tại các trang trại nằm giữa núi rừng”-anh Quý cho hay.
Cánh đồng Ngô Sơn (huyện Chư Păh) chuẩn bị vào mùa gặt. Ảnh: M.C
Cây cam được trồng ở vùng đất Sơn Lang khá muộn. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh về số lượng và quy mô trang trại khiến vùng rừng núi này dần trở thành địa chỉ du lịch nông nghiệp hấp dẫn. Mùa cam chín ở vùng đất giữa rừng già Trường Sơn cũng báo hiệu mùa đẹp nhất trong năm.
“Sau khi dẫn khách đi bộ đường dài trong rừng trở ra, tôi sẽ đưa đến các trang trại để họ tự hái cam, thưởng thức tại vườn và có thể mua mang về. Những trải nghiệm này thoạt đầu thấy bình thường nhưng hầu hết du khách khi đã trải nghiệm 1 lần thì rất ấn tượng”-anh Quý đúc rút kinh nghiệm sau nhiều năm làm hướng dẫn viên.
2 du khách Mỹ thích thú với tour đạp xe trải nghiệm các thắng cảnh phía Tây Gia Lai. Ảnh: M.C
Các tour du lịch cuối năm cũng được những đơn vị lữ hành tăng cường giới thiệu với khách du lịch trong nước và quốc tế thông qua chương trình riêng của từng đơn vị.
Bà Trương Thị Phương Nga-Giám đốc Công ty TNHH Thương mại-Du lịch sinh thái Gia Lai-cho biết: Gia Lai có thế mạnh về di sản văn hóa, thiên nhiên, do đó càng có sức hút riêng vào mùa khô. Nhưng điểm mạnh vẫn là kết nối một số điểm du lịch như phố núi Pleiku, Chư Păh, Ia Grai với Kon Tum-Măng Đen để khách có thể trải nghiệm vùng đất Bắc Tây Nguyên với vẻ đẹp đặc trưng nhất.
Trong khi đó, chị Trần Thị Vân-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Du lịch Thiên Lộc (TP. Pleiku) thì cho hay: “Ngoài lễ hội hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya làm điểm nhấn, Gia Lai mùa này có rất nhiều sự trải nghiệm. Đi đâu cũng có cảnh đẹp, có nắng và thời tiết rất dễ chịu.
Đặc biệt, “Food tour Phố núi” là một điểm cộng rất lớn cho du lịch. Các đoàn khách ở 3 miền Bắc-Trung-Nam đã dành nhiều lời khen khi thưởng thức ẩm thực tại Gia Lai. Từ những món ăn đặc trưng địa phương đến món ăn vùng miền có sự điều chỉnh gia vị hài hòa, hợp khẩu vị của du khách 3 miền.
Sở dĩ ẩm thực Gia Lai chưa nổi bật trên bản đồ du lịch vì công tác quảng bá chưa mạnh. Một số thành phố làm việc này rất rầm rộ nên được du khách biết đến nhiều hơn. Nhưng tôi tin, chỉ cần du khách có một tour ẩm thực ngay tại phố núi Pleiku thì sẽ khó quên vùng đất này”.
MINH CHÂU
Nguồn Gia Lai : https://baogialai.com.vn/du-lich-gia-lai-vao-mua-dep-nhat-trong-nam-post297400.html