Du lịch xanh Mũi Cà Mau

Du lịch xanh Mũi Cà Mau
4 giờ trướcBài gốc
Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cho biết, để đánh thức tiềm năng du lịch Mũi Cà Mau hướng về thiên nhiên, sản phẩm xanh gắn với bảo vệ môi trường, Khu Du lịch Mũi Cà Mau được Chính phủ phê duyệt quy hoạch đầu tư phát triển trở thành khu du lịch quốc gia, với mục tiêu đến năm 2025 trở thành trọng điểm du lịch sinh thái lớn nhất của tỉnh, là điểm đến quan trọng trên hành trình tham quan vùng đồng bằng sông Cửu Long, đến năm 2030 đáp ứng các tiêu chí và được công nhận là khu du lịch quốc gia. Mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 đón hơn 1 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 6 ngàn lượt; đến năm 2030 đón 2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế 22 ngàn lượt.
Mũi Cà Mau - nơi “đất biết nở, rừng biết đi” nhờ những bãi bồi lắng đọng phù sa ngọt lành.
Khám phá tour xuyên rừng Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau bằng ca nô rất thú vị.
Hiện Ðề án "Làng Văn hóa Du lịch Ðất Mũi”, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, đã được tỉnh phê duyệt và đưa vào hoạt động, với sự tham gia của cộng đồng địa phương đang khai thác hiệu quả. Cùng với mạng lưới sông ngòi, kênh rạch tự nhiên dày đặc, lượng cá tôm và các loài hải sản khác dồi dào, Ðất Mũi Cà Mau hội đủ những tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch xanh bền vững.
Khám phá tour xuyên rừng Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau bằng ca nô rất thú vị.
Du lịch Ðất Mũi đang là xu hướng được nhiều du khách yêu thích. Hằng năm có hơn 1 triệu lượt khách đến tham quan, trải nghiệm Mũi Cà Mau, với những tour du lịch độc đáo, hấp dẫn. Sản phẩm du lịch xanh và tận hưởng thiên nhiên rừng, biển, bãi bồi trong lành được giới trẻ cũng như du khách yêu thích. Với những sản phẩm du lịch mới lạ như: tham quan các điểm du lịch và khám phá tour xuyên rừng Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, trải nghiệm bãi bồi, hòa mình cùng với nông dân bắt nghêu trên bãi Khai Long, đặt rập cua biển, soi ba khía, bắt cá thòi lòi... du khách thỏa sức tận hưởng những trải nghiệm cộng đồng vô cùng độc đáo, riêng có ở Ðất Mũi Cà Mau.
Cùng với du lịch biển là thế mạnh, để đa dạng các loại hình sản phẩm du lịch và tạo cảm giác mới lạ về du lịch trải nghiệm, nhiều điểm du lịch ở Mũi Cà Mau tổ chức những tour đêm trải nghiệm bắt ba khía, xổ lú tôm… kéo dài thời gian lưu trú của du khách.
Các nhà báo khám phá, lan tỏa những điểm đến của Khu Du lịch Mũi Cà Mau với du khách trong và ngoài nước.
Anh Duy thực hiện
Nguồn Cà Mau : https://baocamau.vn/du-lich-xanh-mui-ca-mau-a35054.html