Khám phá văn hóa Ý qua những trang sách

Khám phá văn hóa Ý qua những trang sách
2 giờ trướcBài gốc
Bộ sách "Văn hóa Ý"
Bộ sách Văn hóa Ý gồm 4 cuốn: Bản sắc văn hóa Ý, Ngôn ngữ cử chỉ của người Ý, Lược sử thời trang Ý, Vị đắng trong ẩm thực Ý.
Theo đó, cuốn Bản sắc văn hóa Ý của Giuseppe Giliberti đem đến cho độc giả một cái nhìn tinh tế về bản sắc văn hóa của đất nước hình chiếc ủng. Một trong những điểm đặc biệt của cuốn sách là cách khai thác ngôn ngữ khéo léo, thể hiện ý nghĩa văn hóa ẩn chứa, giúp chúng ta hiểu rõ hơn về tâm hồn của người Ý. Trong cuốn sách, tác giả còn đặt ra những câu hỏi sâu sắc về bản sắc dân tộc, về sự thay đổi của xã hội Ý trong bối cảnh toàn cầu hóa.
Trong khi đó, cuốn Ngôn ngữ cử chỉ của người Ý của Claudio Nobili giúp người đọc hiểu rõ hơn ý nghĩa của cử chỉ trong giao tiếp của người Ý: Nó không chỉ hỗ trợ ngôn ngữ mà còn làm phong phú và sáng tỏ thêm ý nghĩa của lời nói.
Cuốn Vị đắng trong ẩm thực Ý của Massimo Montanari thảo luận về vai trò đặc biệt của hương vị này trong ẩm thực Ý. Vị đắng là một đặc điểm, không độc quyền nhưng cực kỳ độc đáo trong văn hóa Ý. Bắt đầu ngày mới bằng vị đắng của cà phê và kết thúc một ngày bằng vị đắng của rượu tiêu vị, "đắng" chính là hương vị được chào đón nhất trong nền văn hóa ẩm thực của đất nước này.
Cuối cùng, với Lược sử thời trang Ý của Maria Giuseppina Muzzarelli, độc giả Việt Nam sẽ có cơ hội khám phá sự phát triển của ngành thời trang Ý - một hình thức biểu hiện văn hóa độc đáo, giao thoa giữa nghệ thuật và thủ công, đã trở thành một phần không thể tách rời trong hình ảnh của nước Ý trên toàn thế giới.
Ông Marco della Seta - Đại sứ Italia tại Việt Nam cho biết: Bộ sách Văn hóa Ý đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu về đất nước Italia ngày càng cao tại Việt Nam và thúc đẩy truyền bá văn hóa và ngôn ngữ Ý tới độc giả của đất nước hình chữ S. Ông hy vọng thông qua những ấn phẩm này, người đọc có thêm những trải nghiệm đặc sắc về văn hóa Ý.
Nhân dịp ra mắt bộ sách Văn hóa Ý và Tuần lễ Ngôn ngữ Italia trên Thế giới lần thứ 24 diễn ra tại Đại học Hà Nội (từ ngày 11 đến 20/10/2024), Khoa tiếng Italia – Đại học Hà Nội phối hợp với đơn vị xuất bản Times phối hợp tổ chức tọa đàm giới thiệu Tủ sách Năm châu/Văn hóa Ý.
Chương trình diễn ra từ 8h30 đến 11h30 ngày 16/10 tại Đại học Hà Nội. Tham gia tọa đàm có diễn giả Vũ Trọng Đại - đồng tổ chức đề tài bộ sách Văn hóa Ý, TS Phạm Bích Ngọc - Trưởng khoa tiếng Italia, đồng tổ chức đề tài bộ sách Văn hóa Ý, ông Phạm Hoàng Hải - nguyên Giám đốc điều hành Phòng Thương mại Italia (ICHAM) tại Việt Nam, ông Nguyễn Anh Tuấn - giám tuyển nghệ thuật.
Bảo Minh
Nguồn Phụ Nữ VN : https://phunuvietnam.vn/kham-pha-van-hoa-y-qua-nhung-trang-sach-20241014215756786.htm