Khám sàng lọc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản

Khám sàng lọc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản
8 giờ trướcBài gốc
Đo chức năng hô hấp kiểm tra phổi cho người dân.
Tại đây, người dân được các bác sĩ đo chiều cao, cân nặng, khám sàng lọc, đo chức năng hô hấp, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng được chẩn đoán mắc các bệnh để kê đơn thuốc điều trị. Đối với những trường hợp có triệu chứng, được các bác sĩ hướng dẫn đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hoặc Trung tâm Y tế huyện Na Rì để được khám và điều trị dứt điểm bệnh.
Trong số người được khám đợt này, các bác sĩ đã phát hiện 10 trường hợp mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và 4 trường hợp mắc bệnh hen phế quản. Qua thăm khám, các bác sĩ còn phát hiện nhiều người dân mắc các bệnh khác như: Tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn nhịp tim, thoái hóa xương khớp...
Ngành chức năng tư vấn, hướng dẫn người dân sử dụng thuốc đúng cách.
Việc khám tầm soát các đối tượng có nguy cơ cao, giúp phát hiện sớm bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản là cơ hội tốt cho các bệnh nhân được theo dõi, điều trị sớm, kiểm soát, phòng ngừa bệnh hiệu quả, giảm gánh nặng cho gia đình, xã hội./.
9 tháng năm 2024, số người nghi lao đến khám tại cơ sở y tế được xét nghiệm đờm là 1.502 người, tiêu bản xét nghiệm 2.976 tiêu bản. Phát hiện mới 09 bệnh nhân; trong đó AFB (+) 07 bệnh nhân, AFB (-) 01 bệnh nhân, ngoài phổi 01 bệnh nhân. Hiện có 64 bệnh nhân đang trong thời gian điều trị tại cơ sở y tế.
Hoàng Chúc (CDC Bắc Kạn)
Nguồn Bắc Kạn : https://baobackan.vn/kham-sang-loc-benh-phoi-tac-nghen-man-tinh-hen-phe-quan-post66523.html