Khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân vùng đồng bào Rục

Khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân vùng đồng bào Rục
2 giờ trướcBài gốc
(QBĐT) - Tại xã Thượng Hóa (Minh Hóa), Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Minh Hóa phối hợp cùng Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa và Đồn Biên phòng Cà Xèng vừa tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân vùng đồng bào Rục ở các bản Ón, Yên Hợp, Mò O Ồ Ồ.
Khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân vùng đồng bào Rục, xã Thượng Hóa (Minh Hóa).
Với địa hình phức tạp, nên việc đi đến các cơ sở y tế để khám mỗi khi đau ốm của bà con ở 3 bản vùng đồng bào Rục còn nhiều khó khăn. Những căn bệnh thông thường, như: Đau bụng, ho, sốt, đau đầu… nếu chủ quan và không chữa trị kịp thời sẽ gây nên những biến chứng khó lường.
Thấu hiểu sự khó khăn này, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Minh Hóa đã kết nối với nhóm thiện nguyện Blu trắng, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, nhà thuốc Long Nga hỗ trợ nguồn thuốc; đồng thời phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện và Đồn Biên phòng Cà Xèng tổ chức thăm khám, siêu âm, cấp phát thuốc miễn phí; tư vấn chuyển tuyến đối với các chẩn đoán bệnh nguy hiểm. Tại chương trình, đã có hơn 300 lượt người đến khám và nhận thuốc, với tổng trị giá trên 50 triệu đồng.
Đồng bào tham gia khám bệnh và nhận thuốc miễn phí.
Ngoài ra, bà con còn được các y, bác sĩ tư vấn về dinh dưỡng và tự chăm sóc một số bệnh thường gặp, tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ; hướng dẫn cách ăn ở hợp vệ sinh, bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa các loại dịch bệnh dễ xảy ra để mọi người có thể tự chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
Đây là hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, góp phần chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.
Thùy Linh
(Trung tâm VH-TT-TT Minh Hóa)
Nguồn Quảng Bình : https://www.baoquangbinh.vn/suc-khoe/202410/kham-va-cap-phat-thuoc-mien-phi-cho-nguoi-dan-vung-dong-bao-ruc-2221478/