Trạm y tế tại TPHCM sẽ có đến 300 loại thuốc

Trạm y tế tại TPHCM sẽ có đến 300 loại thuốc
3 giờ trướcBài gốc
Sở Y tế TPHCM hôm nay (7/20) cho biết, sở đã tổng hợp nhu cầu và triển khai thực hiện gói thầu thuốc generic và gói thầu thuốc dược liệu, thuốc có kết hợp dược chất với các dược liệu, thuốc cổ truyền để mua sắm tập trung cho các trạm y tế trên địa bàn thành phố giai đoạn 2024-2025.
Với tỷ lệ mặt hàng có nhà thầu tham gia và trúng thầu đạt hơn 80% so với số lượng mặt hàng mời thầu đối với cả hai gói thầu, danh mục thuốc tại trạm y tế có thể tăng lên đến khoảng 300 mặt hàng, đáp ứng cho yêu cầu điều trị tại trạm y tế.
Người dân đến khám tại Trung tâm y tế TP Thủ Đức. Ảnh: Bạch Dương
Theo đó, gói thầu thuốc generic được Sở Y tế phân công cho Bệnh viện Hùng Vương làm bên mời thầu. Sau khi đóng thầu, có 80 nhà thầu tham dự với 482 sản phẩm dự thầu. Đây là gói thầu có quy mô lớn, hiện đã xong giai đoạn đánh giá hồ sơ và tổng hợp kết quả...
Dự kiến gói thầu này sẽ được phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu trong khoảng từ ngày 10-12/10. Theo thông tin tổng hợp ban đầu, có khoảng 240 thuốc trúng thầu trong 298 thuốc mời thầu.
Gói thầu thuốc dược liệu, thuốc có kết hợp dược chất với các dược liệu, thuốc cổ truyền được Sở Y tế phân công cho Bệnh viện Y học cổ truyền làm bên mời thầu. Sau khi đóng thầu, 28 nhà thầu tham dự với 104 sản phẩm dự thầu, đã chọn được 50 thuốc trúng thầu trong 57 thuốc mời thầu.
Theo Sở Y tế TPHCM, trong những năm qua, mặc dù các trung tâm y tế quận, huyện trên địa bàn đã triển khai đấu thầu thuốc cho các trạm y tế theo quy định nhưng kết quả cung ứng thuốc của hầu hết các trung tâm y tế quận huyện, TP Thủ Đức còn rất hạn chế.
Hiện nay, chỉ có một số trạm y tế thuộc số ít các trung tâm y tế như Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Phú và Cần Giờ có danh mục thuốc tương đối đa dạng, cơ bản đáp ứng nhu cầu của người bệnh có thẻ BHYT. Hầu hết các trạm y tế chỉ có trung bình từ 10-15 mặt hàng thuốc, nhiều nơi chưa đảm bảo đủ cơ số thuốc tối thiểu điều trị các bệnh lý mạn tính theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới.
Bạch Dương
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/tram-y-te-tai-tphcm-se-co-den-300-loai-thuoc-2329541.html