Khẩn trương di dời 22 hộ dân thôn Đoàn Kết, xã Kháng Nhật ra khỏi khu vực nguy hiểm

Khẩn trương di dời 22 hộ dân thôn Đoàn Kết, xã Kháng Nhật ra khỏi khu vực nguy hiểm
7 giờ trướcBài gốc
Lực lượng chức năng huyện Sơn Dương kiểm tra khu vực xảy ra các vết nứt.
Theo báo cáo của UBND xã Kháng Nhật, khu vực các vết nứt xuất hiện tại núi Sồi, cách đường ĐH 16 hướng lên núi khoảng 400 m. Các vết nứt kéo dài khoảng 200 m, chiều rộng từ 10 đến 60 cm hướng thẳng lên núi Sồi, tổng diện tích khu vực xảy ra nứt khoảng 1,4 ha. Trong các khe nứt hiện nay còn đọng nước bên trong và có hiện tượng bùn nhão, nguy cơ sạt lở rất cao. Từ ngày 8-9 đến ngày 16-9-2024, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 thời tiết mưa nhiều khiến các vết nứt này lan rộng.
Các vết nứt xuất hiện tại khu vực Núi Sồi, thôn Đoàn Kết, xã Kháng Nhật (Sơn Dương).
Trước tình hình trên, UBND xã Kháng Nhật đã khẩn trương di chuyển 2 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đồng thời báo cáo UBND huyện Sơn Dương phương án di dời 20 hộ dân khác trong vùng có nguy cơ sạt lở. Hiện UBND xã đang cùng các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị cơ sở vật chất, sắp xếp nơi ở tạm cho các hộ dân thuộc diện di dời. Cùng với đó, đề nghị UBND huyện Sơn Dương có phương án san gạt diện tích 6 ha đã được quy hoạch khu dân cư tại Đồi Cò, thôn Trung Tâm để bố trí cho các hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên địa bàn xã.
Tin, ảnh: Huy Hoàng
Nguồn Tuyên Quang : http://baotuyenquang.com.vn/khan-truong-di-doi-22-ho-dan-thon-doan-ket-xa-khang-nhat-ra-khoi-khu-vuc-nguy-hiem-199237.html