Nguyên nhân khiến nhiều ngôi nhà ở Sơn La nứt toác, nguy cơ đổ sập

Nguyên nhân khiến nhiều ngôi nhà ở Sơn La nứt toác, nguy cơ đổ sập
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 28/9, trao đổi với PV VietNamNet, ông Vũ Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND huyện Sốp Cộp cho biết, địa phương đang lên phương án để sơ tán khẩn cấp các hộ dân để đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng và tài sản.
Theo ông Quân, do nhiều đợt mưa lớn kéo dài, hiện nay tại khu vực bản Nà Lốc, xã Sốp Cộp đã xuất hiện một số vết nứt trên đồi.
Đây cũng là nguyên nhân chính khiến nhiều nhà dân sống xung quanh đồi bị nứt nền, tường, sạt lở ta luy dương, nứt kè phía sau nhà và có nguy cơ tiếp tục bị sạt lở.
Nhiều hộ dân bị nứt nhà. Ảnh: TTVH
Ngay sau khi nắm được thông tin, huyện Sốp Cộp đã thành lập đoàn công tác kiểm tra thực địa khu vực có nguy cơ sạt lở tại bản Nà Lốc, xã Sốp Cộp.
Theo ông Quân, tính đến thời điểm hiện tại có 39 hộ dân bị ảnh hưởng. Trong đó, có 4 căn nhà gần như bị sập đổ đã được sơ tán dân từ ngày 27/9.
Đoàn công tác kiểm tra tại các hộ dân bị ảnh hưởng, nứt nhà. Ảnh: XĐ
Vết nứt nền rộng gần 10cm. Ảnh: XĐ
"Hiện nay, trên địa bàn không có mưa, tuy nhiên đất trên đồi vẫn đùn xuống nên số hộ ảnh hưởng có thể sẽ tăng lên theo ngày. Chiều nay, chúng tôi sẽ tiếp tục họp để đánh giá tình hình cũng như lên phương án sơ tán khẩn cấp đối với những hộ gia đình đã đồng ý, còn những hộ khác sẽ tiếp tục vận động tuyên truyền", ông Quân thông tin.
Anh Tâm
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/nguyen-nhan-khien-nhieu-ngoi-nha-o-son-la-nut-toac-nguy-co-do-sap-2326805.html