Khánh Hòa đưa hệ thống giám sát, điều hành thông minh IoC và công dân số vào hoạt động

Khánh Hòa đưa hệ thống giám sát, điều hành thông minh IoC và công dân số vào hoạt động
4 giờ trướcBài gốc
Theo ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, trong những năm qua, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, tỉnh Khánh Hòa xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược, quan trọng, vừa cấp bách, vừa lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, là giải pháp đột phá để thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội, cải cách hành chính, nâng cao năng lực, hiệu quả, tính minh bạch trong hoạt động của các cấp chính quyền.
“Tôi tin rằng, Khánh Hòa sẽ trở thành một tỉnh phát triển vững mạnh, tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và chuyển đổi số, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp”, Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh.
Đến năm 2025, Khánh Hòa sẽ đổi mới căn bản, toàn diện công tác quản lý, điều hành; thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng ứng dụng công nghệ số; đưa tỉnh Khánh Hòa nằm trong nhóm 25 tỉnh, thành phố đứng đầu về chuyển đổi số.
Người dân được hướng dẫn sử dụng phần mềm định danh điện tử - VNeID tại Ngày Hội công nghệ số.
Đến năm 2030, hoàn thành cơ bản chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh; tỉnh Khánh Hòa nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành phố đứng đầu về chuyển đổi số; phấn đấu đạt được các mục tiêu cao hơn về chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.
Hai ứng dụng quan trọng mà tỉnh đang triển khai: Hệ thống giám sát, điều hành thông minh IoC và Hệ thống ứng dụng công dân số Khánh Hòa. Đây là những giải pháp công nghệ quan trọng, đánh dấu sự cam kết của chính quyền tỉnh trong việc xây dựng một nền hành chính hiệu quả, minh bạch, và thân thiện với người dân.
Hệ thống giám sát, điều hành thông minh IoC là công cụ đắc lực giúp lãnh đạo tỉnh có thể theo dõi, giám sát các hoạt động của các cơ quan, tổ chức một cách kịp thời và hiệu quả. Hệ thống này giúp nâng cao năng lực quản lý, điều hành, đưa ra các quyết sách nhanh chóng, dựa trên dữ liệu và thông tin thực tế. Đây chính là một phần của nỗ lực xây dựng Khánh Hòa thành một đô thị thông minh, với nền hành chính số hiện đại.
Ứng dụng (app) Công dân số Khánh Hòa đã có trên kho ứng dụng của hệ điều hành iOS và Android
Hệ thống ứng dụng công dân số Khánh Hòa là một cầu nối quan trọng giữa chính quyền và người dân, giúp nâng cao chất lượng giao tiếp giữa người dân và chính quyền. Với ứng dụng này, người dân có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ công, phản ánh kiến nghị và yêu cầu đến các cơ quan chức năng, từ đó tạo nên một chính quyền phục vụ, gần gũi và hiểu rõ nhu cầu của nhân dân.
Sáng 4/10, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức khai mạc Ngày Hội công nghệ số tỉnh Khánh Hòa 2024. Ngày Hội được tổ chức trong 2 ngày (4 - 5/10) nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu rộng rãi về các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số, công nghệ thông tin, internet, thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt,…đang được tỉnh triển khai, phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Đồng thời, tạo không gian phong phú để người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp cận công nghệ mới, dịch vụ công nghệ mới; tạo nên không khí sôi nổi, tích cực, góp phần vào thành công chung trong công cuộc chuyển đổi số của tỉnh.
Hương Thảo
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/khanh-hoa-dua-he-thong-giam-sat-dieu-hanh-thong-minh-ioc-va-cong-dan-so-vao-hoat-dong-178548.html