Khánh Hòa mở thêm tour du lịch mới đón tàu biển quốc tế tại Cam Ranh

Khánh Hòa mở thêm tour du lịch mới đón tàu biển quốc tế tại Cam Ranh
7 giờ trướcBài gốc
Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, các ngành đã khảo sát 5 điểm du lịch gồm khu du lịch Đồng Cừu Suối Tiên, Natural Paradise, chùa Từ Vân tại thành phố Cam Ranh và vườn xoài cổ thụ, cửa hàng trưng bày sản phẩm về xoài huyện Cam Lâm.
Tàu Spectrum of the Seas trên vịnh Nha Trang . Ảnh: Quốc Bảo
Các điểm đến tại hai địa phương đều có cảnh quan thiên nhiên, sản phẩm đặc thù, có kết nối các hạ tầng giao thông, dịch vụ ăn uống, mua sắm. Ngoài ra, nơi đây còn có các khu lưu trú, điểm vui chơi được đầu tư đầy đủ vật chất để phục vụ khách.
Ngành du lịch tỉnh nhận định tour sẽ góp phần nâng cao chất lượng điểm đến phục vụ du khách, trong đó có khách du lịch tàu biển khi đến Nha Trang - Khánh Hòa; góp phần đa dạng thị trường khách và sản phẩm du lịch.
Tuy nhiên, các điểm được đề xuất trong tour vẫn còn một số hạn chế như một vài nơi nằm ở vùng trũng, có nguy cơ ngập lụt vào mùa mưa lũ; công tác quảng bá chưa mạnh; một số còn đang trong quá trình hoàn thiện.
Theo đề xuất, dự kiến thời gian tham quan hai điểm trong vòng 7 giờ, số lượng khách đi tour khoảng 30-450 người, trang phục yêu cầu không mang quần đùi, áo hở vì có đi thăm chùa.
Lộ trình xuất phát từ Cảng Quốc tế Cam Ranh, khởi hành thăm chùa Từ Vân, sau đó đến khu du lịch Đồng cừu Suối Tiên hoặc Natural Paradise thăm đồng cừu, tìm hiểu về nghề trồng lúa nước, xem biểu diễn nhạc cụ dân tộc, tham gia chế biến và thưởng thức các món ăn truyền thống. Tiếp đến, du khách sẽ thăm vườn xoài Cam Lâm, uống trà và thưởng thức các sản phẩm từ xoài.
Năm 2023, Khánh Hòa đón 25 chuyến tàu biển với gần 46.000 lượt khách. 6 tháng đầu năm, tỉnh đón 27 chuyến với hơn 55.500 lượt khách. Dự kiến 3 tháng cuối năm, tỉnh sẽ đón 17 chuyến tàu biển quốc tế.
Hiện, cảng Nha Trang đang trong quá trình đầu tư nâng cấp, các hãng tàu biển quốc tế bắt đầu lựa chọn Cảng quốc tế Cam Ranh là điểm đón khách tàu biển lên bờ tham quan.
Để thu hút khách tàu biển, tỉnh Khánh Hòa đề nghị công ty TNHH Tân Cảng, Petro Cam Ranh tiếp tục làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các ngành và doanh nghiệp du lịch trong quá trình đón, phục vụ tàu biển quốc tế đến Cảng quốc tế Cam Ranh.
Thủy Tiên
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/khanh-hoa-mo-them-tour-du-lich-moi-don-tau-bien-quoc-te-tai-cam-ranh-post316247.html