Khánh Hòa: Người dân sống trong ô nhiễm dưới nút giao Ngọc Hội

Khánh Hòa: Người dân sống trong ô nhiễm dưới nút giao Ngọc Hội
4 giờ trướcBài gốc
Nút giao Ngọc Hội
Theo phản ánh của người dân, hơn 2 năm nay, phần đường phía dưới nút giao thông Ngọc Hội không được thảm nhựa, các phương tiện di chuyển phía dưới gây ra bụi, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống người dân; nhiều gia đình thường xuyên phải đóng kín cửa.
Bà Nguyễn Thị Hiếu (52 tuổi) cho biết: “Thi công con đường này quá lâu, ngày nắng thì bụi mịt mù, ngày mưa thì sình lầy, ứ đọng nước. Có khi mưa lớn, nước không rút được, gây ngập lụt. Nhiều hộ kinh doanh ở đây đã trả mặt bằng vì không buôn bán được”.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại phía dưới nút giao thông Ngọc Hội, hạ tầng vẫn chưa được thi công hoàn thiện. Có hai đường gom ở 2 bên, tuy nhiên chỉ mới hoàn thiện một bên, đường gom còn lại mới chỉ thi công một đoạn.
Cầu đi bộ vượt đường sắt vẫn đang thi công dang dở
Nhiều đoạn, người dân phải đi trên nền đất gồ ghề và trên mặt đường có nhiều vũng nước sình lầy.
Nhiều hộ kinh doanh đã chuyển đi để lại mặt bằng trống, những hộ dân sinh sống 2 bên đều phải đóng kín cửa để tránh bụi.
Mặt đường xuất hiện nhiều vũng nước, sình lầy
Theo tìm hiểu của phóng viên, sau khi lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn bị khởi tố, tiến độ nhánh phía Bắc (N4) cũng tạm dừng do không có kinh phí bồi thường, hồ sơ bồi thường không có chữ ký của chủ đầu tư.
Nhiều hộ kinh doanh đã phải trả mặt bằng vì không thể tiếp tục kinh doanh
Hiện, đơn vị này mới chỉ thu dọn và vận chuyển một phần đất đá, vật liệu xây dựng dưới gầm cầu vượt, còn lại việc thi công hoàn trả mặt đường, đường gom và hệ thống thoát nước chưa được xử lý.
CÔNG NHÂN
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/khanh-hoa-nguoi-dan-song-trong-o-nhiem-duoi-nut-giao-ngoc-hoi-post763207.html