Quảng Ngãi: các kè chống sạt lở tăng tốc để về đích đúng hạn

Quảng Ngãi: các kè chống sạt lở tăng tốc để về đích đúng hạn
3 giờ trướcBài gốc
Những ngày qua, đơn vị thi công dự án Khắc phục, chống sạt lở bờ sông Liên Chiểu (đoạn qua xã Phổ Thuận, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục theo thiết kế.
Dự án này có tổng mức đầu tư 25 tỷ đồng, khởi công từ ngày 18/7/2024.
Chiều dài kè gần 800m nhưng lòng sông hẹp, khối lượng thanh thải, nạo vét lớn cộng với đường dân sinh nhỏ gây khó khăn cho việc huy động phương tiện... là một số bất lợi gặp phải khi thực hiện dự án.
Đến nay, tiến độ thi công đã đạt được 75% khối lượng. Trong đó, đã hoàn thành toàn bộ hạng mục tường chắn chân kè và xếp rọ đá gia cố, thanh thải dòng chảy trước ngày 5/10/2024.
Theo kế hoạch, sẽ thi công hoàn thành gia cố mái taluy kè trước ngày 30/10/2024; hoàn trả đường dân sinh và hoàn thành toàn bộ công trình trước ngày 15/11/2024.
Dự án này khi hoàn thành có tác dụng bảo vệ bờ sông, đất cùng tài sản trên đất của khoảng 160 hộ dân và các công trình giao thông tại khu dân cư thuộc xã Phổ Thuận. Đồng thời, góp phần tạo cảnh quan, bảo vệ môi trường khu vực dự án.
Trong khi đó, dự án Khắc phục, chống sạt lở bờ sông Liên (đoạn qua xã Ba Thành, huyện Ba Tơ) cũng đang tăng tốc để kịp thời gian.
Dự án này có tổng mức đầu tư 14 tỷ đồng, được đầu tư xây dựng với mục tiêu bảo vệ bờ sông, đất và tài sản trên đất của khoảng 34 hộ dân và các công trình giao thông tại khu dân cư thuộc xã Ba Thành.
Bên cạnh đó, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng khu vực dự án để ổn định cuộc sống người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương.
Hiện tại, công trình đã thi công được khoảng 80% khối lượng.
Theo đại diện chủ đầu tư (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi), nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và ủng hộ của người dân nên các vướng mắc về mặt bằng cơ bản được tháo gỡ.
Chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu tăng cường thiết bị, vật tư, thi công cả vào ban đêm để về đích và hoàn thành dứt điểm công trình khẩn cấp này trong năm 2024.
Hà Phương
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/quang-ngai-cac-ke-chong-sat-lo-tang-toc-de-ve-dich-dung-han.html