Khánh thành cầu Bạch Đằng 2, kết nối Bình Dương với Đồng Nai

Khánh thành cầu Bạch Đằng 2, kết nối Bình Dương với Đồng Nai
2 giờ trướcBài gốc
Đến dự có ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cùng đông đảo người dân hai địa phương. Công trình xây dựng cầu Bạch Đằng 2 do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng.
Cầu Bạch Đằng 2 chính thức đưa vào sử dụng sẽ tạo ra không gian phát triển mới cho vùng giáp ranh Bình Dương và Đồng Nai
Chiều dài toàn tuyến là 945,81m, trong đó phần cầu dài 401,32m, phần đường dẫn dài 544,49m. Phần đường đầu cầu có vận tốc thiết kế 80 km/giờ.
Tại lễ khánh thành, ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh, cầu Bạch Đằng 2 đưa vào sử dụng tạo sự kết nối giao thông liên vùng thông suốt giữa Đồng Nai - Bình Dương và các tỉnh, thành trong khu vực; mở rộng kết nối đến các đầu mối hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia; tạo thêm tiền đề và động lực quan trọng để hai tỉnh tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian tới.
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Đồng Nai tham dự lễ khánh thành cầu Bạch Đằng 2
Theo ông Võ Tấn Đức, việc đưa cầu Bạch Đằng 2 vào sử dụng góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối, phát triển giao thông vận chuyển hàng hóa; đồng thời mở ra không gian phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ cho hai tỉnh.
Để phát huy hiệu quả của cầu Bạch Đằng 2, phía Đồng Nai đã hoàn thành nâng cấp, mở rộng các tuyến đường liên thông với cầu như hương lộ 7, hương lộ 9. Các tuyến đường vành đai thành phố Biên Hòa đang hoàn tất hồ sơ thiết kế với lộ giới 60m, các tuyến ĐT768B, ĐT768 nối dài cũng được phía Đồng Nai nghiên cứu xây dựng.
Cùng ngày, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cũng tổ chức lễ thông xe chính thức đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, với 6 làn xe, chiều dài hơn 47,7km. Tổng mức đầu tư của dự án là 5.256 tỉ đồng, trong đó giải phóng mặt bằng là 1.531 tỉ đồng. Dự án xây lắp được chia thành các dự án thành phần, giao cho UBND 3 huyện có dự án đi qua là Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, Bàu Bàng làm chủ đầu tư.
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương ấn nút khánh thành dự án đường Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng
XUÂN TRUNG
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/khanh-thanh-cau-bach-dang-2-ket-noi-binh-duong-voi-dong-nai-post760292.html