Khảo sát việc hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt tại Định Hóa

Khảo sát việc hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt tại Định Hóa
3 giờ trướcBài gốc
Định Hóa có tất cả 23 xã, thị trấn và 228 xóm thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đều thuộc phạm vi, địa bàn triển khai thực hiện Dự án 1. Từ năm 2022 đến nay, huyện đã đầu tư 8 công trình nước sinh hoạt tập trung cho 1.208 hộ dân được thụ hưởng; hỗ trợ nước sinh hoạt phân tán cho 916 hộ nghèo có khó khăn về nước sinh hoạt; hỗ trợ vay vốn ưu đãi cho 359 hộ xây mới và sửa chữa nhà ở; hỗ trợ kinh phí để làm nhà ở cho 1.029 nhà.
Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện Dự án 1, Định Hóa còn gặp nhiều khó khăn về cơ chế, chính sách; việc giao vốn chưa phù hợp với nhu cầu thực hiện của người dân; khó khăn trong công tác chuyển mục đích sử dụng đất đảm bảo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.
Trên cơ sở thực tiễn, huyện đề xuất một số nội dung như: Xem xét cho phép các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới tiếp tục thụ hưởng chính sách hỗ trợ Dự án 1 đến hết năm 2030; bổ sung đối tượng hộ cận nghèo được hỗ trợ nội dung đất ở, đất sản xuất...
Đoàn khảo sát đề nghị huyện Định Hóa có giải pháp tổ chức thực hiện hiệu quả các nội dung theo tiến độ, nhiệm vụ, quy định của Dự án 1. Đối với những đề xuất, kiến nghị của địa phương, Đoàn ghi nhận và sẽ có văn bản kiến nghị của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đến UBND tỉnh và các cấp có thẩm quyền.
Trước đó, Đoàn tìm hiểu thực tế việc thực hiện Dự án 1 ở xã Quy Kỳ (Định Hóa).
Thu Hà
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/xa-hoi/202410/khao-sat-viec-ho-trodat-o-dat-san-xuat-nuoc-sinh-hoat-tai-dinh-hoa-762169d/