Khen thưởng chủ quán lao xuống hồ cứu người đuối nước

Khen thưởng chủ quán lao xuống hồ cứu người đuối nước
2 giờ trướcBài gốc
Dũng cảm cứu người đuối nước
Ngày 6/10, ông Tưởng Đăng Hào, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) cho biết, địa phương vừa khen thưởng hành động dũng cảm cứu người của anh Nguyễn Doãn Phúc (39 tuổi, trú thị trấn Thanh Chương).
Hồ trung tâm thị trấn Thanh Chương có mực nước khá sâu. Ảnh Thanh Chương.
Vào sáng 5/10, trong khi đang thu dọn quán ăn sáng của gia đình, anh Phúc nghe tiếng ồn ào, hô hoán có người đuối nước phía hồ trung tâm thị trấn.
Thời điểm này, nạn nhân đã chìm xuống đáy hồ. Anh Phúc lặn xuống, cầm cổ áo người này kéo lên.
Tuy nhiên, do quá trình quẫy đạp trước đó, chân người đàn ông bị vướng vào lưới đánh cá, khiến anh Phúc khá vất vả để đưa nạn nhân vào bờ.
Sau đó, nhiều người dân có mặt, hỗ trợ đưa nạn nhân lên bờ. Do nạn nhân đã bất tỉnh nên anh Phúc cùng người dân thực hiện quy trình sơ cứu người đuối nước.
Anh Phúc đã lao xuống cứu người đuối nước. Ảnh Thanh Chương.
Khoảng 2-3 phút, nạn nhân có dấu hiệu hồi tỉnh và được chuyển đến cơ sở y tế để cấp cứu. Nạn nhân sau đó được xác định là ông N.V.T. (55 tuổi, trú xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương).
Hành động đẹp, tấm gương sáng về lòng dũng cảm
Trao đổi thêm về sức khỏe nạn nhân, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương cho biết, sáng 5/10, trong quá trình di chuyển trên bờ hồ, ông N.V.T. trượt chân, rơi xuống hồ nên không may đuối nước. Được cứu kịp thời nên hiện sức khỏe của ông T. đã ổn định.
Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương đã quyết định trao giấy khen cho anh Phúc. Ảnh Thanh Chương.
Trước hành động dũng cảm, dứt khoát của anh Phúc và sự hỗ trợ hiệu quả của người dân kịp thời cứu sống nạn nhân, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương đã quyết định trao giấy khen.
"Khi UBND thị trấn Thanh Chương trao giấy khen, anh Phúc nói đây không phải là công sức của bản thân, mà có sự hỗ trợ, hợp lực của nhiều người", ông Tưởng Đăng Hào thông tin.
Hành động dũng cảm của anh Phúc xứng đáng được khen thưởng. Ảnh Thanh Chương.
Chia sẻ về điều này, anh Nguyễn Doãn Phúc cho biết, bất kỳ ai trong hoàn cảnh của anh đều hành động như vậy. Thời điểm đó, có nhiều người tham gia vào vụ việc nên mới cứu sống nạn nhân.
Số tiền thưởng của chính quyền cùng với giấy khen là 300.000 đồng. Vì vậy, anh Phúc đã bỏ thêm 200.000 đồng để góp vào quỹ hoạt động của Nhóm xe 0 đồng huyện Thanh Chương để hỗ trợ người bệnh, người khó khăn trên địa bàn.
Nguyễn Anh Ngọc
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/khen-thuong-chu-quan-lao-xuong-ho-cuu-nguoi-duoi-nuoc-204241006154150235.htm