Khi nghệ sĩ chung tay với cộng đồng

Khi nghệ sĩ chung tay với cộng đồng
3 giờ trướcBài gốc
Các nghệ sĩ đã tổ chức những buổi biểu diễn, không chỉ để quyên góp tiền bạc, mà còn để thắp sáng niềm tin vào tương lai cuộc sống và khẳng định tình nghĩa đồng bào không khi nào vơi cạn. Trong gian khó, tình yêu thương và sự sẻ chia đúng lúc đã tạo nên sức mạnh, gắn kết cộng đồng, thắp sáng hy vọng, hướng về tương lai.
Âm nhạc lan tỏa lòng nhân ái
Tối qua 22/9, Đài Hà Nội tổ chức Chương trình nghệ thuật "Vì những mùa trăng an bình", đây là đêm diễn số 3 trong "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" của Đài.
Các nghệ sĩ đã đưa người xem vượt qua sự dữ dội của thảm họa, tìm về những mùa trăng trong trẻo, thanh bình bằng không gian âm nhạc của những "Nguyệt ca", "Lũ đêm", "Bão", "Trăng sáng quê tôi", "Thằng Cuội", "Biết đâu nguồn cội".
Đặc biệt, ca sĩ Nam Tước mang tới đêm nhạc ca khúc “Nủ ơi” mà anh mới sáng tác ngay trong những ngày mưa lũ vừa rồi, viết về 9 em bé chẳng may ra đi sau trận sạt lở tại Làng Nủ, Lào Cai.
Ca sĩ Nam Tước trình bày ca khúc “Nủ ơi” sáng tác cho 9 em bé tử vong sau trận sạt lở tại Làng Nủ.
"Vì những mùa trăng an bình" mà Đài Hà Nội thực hiện không chỉ là một chương trình ca nhạc, đó là một hành động lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, sự quan tâm và chia sẻ tới đồng bào chịu nhiều đau thương và mất mát do thiên tai, phát huy truyền thống tốt đẹp của người Việt.
Âm nhạc không còn giới hạn trong không gian thưởng thức thuần túy mà đã trở thành phương tiện kết nối tình người. Khán giả có thể thông qua chương trình quyên góp tiền mặt, vật phẩm, nhân lực để hỗ trợ đồng bào các vùng chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 trong công cuộc tái thiết cuộc sống, xoa dịu những mất mát mà họ phải chịu đựng.
Chương trình “Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng” số 3 với chủ đề "Vì những mùa trăng an bình".
Chương trình đã thu được số tiền hơn 2 tỷ đồng và các hiện vật. Toàn bộ số tiền này sẽ được hỗ trợ trực tiếp tới đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, đặc biệt hướng tới việc xây dựng điểm học tập cộng đồng an toàn cho trẻ em ở những địa điểm như Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) và một số điểm bị sạt lở và lũ lụt khác của các tỉnh miền núi và trung du phía Bắc, xây dựng hệ thống nước sạch phục vụ sinh hoạt cho nhân dân các vùng chịu ảnh hưởng của bão lụt.
Kết nối yêu thương vì đồng bào
Bằng nhiều hình thức khác nhau, các nghệ sĩ đã chung tay góp sức, gửi những số tiền quyên góp được cho đồng bào miền Bắc đang gặp khó khăn.
Tối ngày 21/9 vừa qua, đêm diễn với chủ đề "Anh Em Kết Đoàn" cùng sự tham gia của cặp đôi Duy Mạnh - Tuấn Hưng đã diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Tam Đảo. Sau 14 năm, cả hai có dịp tái hợp trên sân khấu, liên tục dành cho nhau những cái ôm chân thành, chứng minh mối quan hệ "gương vỡ lại lành".
Tuấn Hưng - Duy Mạnh ôm nhau thật chặt trong đêm nhạc.
Bên cạnh sự hội ngộ của đôi bạn thân nhiều duyên nợ, show diễn còn mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt khi được thực hiện nhằm mục đích chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề sau cơn bão số 3.
Mặc cho trời mưa tầm tã, đã có khoảng 5.000 người có mặt trực tiếp để xem cuộc hội ngộ của cả hai, hơn 1 triệu người xem online. Ban tổ chức cho biết doanh thu tiền bán vé sẽ được chuyển cho các tổ chức xã hội để tiếp tục tham gia các hoạt động thiện nguyện.
Đặc biệt, để gây quỹ ủng hộ đồng bào, Duy Mạnh - Tuấn Hưng đã tổ chức phiên đấu giá tranh và cúp ngay tại liveshow. Sau phiên đấu giá đầy căng thẳng, hai nam nghệ sĩ thu về 620 triệu đồng.
Hai nam ca sĩ chia sẻ với khán giả về việc tổ chức đêm nhạc để ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng do bão lũ.
Trước đó, Tuấn Hưng đã cùng đơn vị tổ chức liveshow gửi 3 tỷ đồng vào quỹ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Như vậy chưa tính doanh thu bán vé, liveshow "Anh Em Kết Đoàn" của Duy Mạnh - Tuấn Hưng đã mang về 3 tỷ 620 triệu đồng để ủng hộ đồng bào miền Bắc.
Show diễn không chỉ đánh dấu cuộc hội ngộ sau 14 năm, hóa giải những hiểu lầm không đáng có của hai nam ca sĩ mà còn lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, gắn kết mọi người, cùng chung tay ủng hộ đồng bào đang gặp khó khăn.
Tấm lòng nhân ái của các nghệ sĩ
Những ngày qua, thông tin thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản do mưa bão gây ra tại các tỉnh phía Bắc đã được các cơ quan chức năng, phương tiện truyền thông, mạng xã hội liên tục đưa tin. Với truyền thống tương thân, tương ái, tinh thần "nhường cơm sẻ áo", đồng bào, người dân cả nước đã chung tay, đồng lòng hướng về các địa phương ở miền Bắc. Đã có hàng nghìn chuyến xe được kết nối đến với cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng và đồng bào các địa phương chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Nhiều nghệ sĩ Việt đã ủng hộ qua nhiều cách khác nhau như tổ chức show diễn quyên góp tiền, hỗ trợ tiền mặt cùng lương thực, nhu yếu phẩm, kèm với đó là những lời động viên nhằm hỗ trợ, động viên người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ ở các tỉnh miền Bắc.
Bình luận của Hòa Minzy khiến cộng đồng mạng dành lời khen.
Trong số đó, hành động của nữ ca sĩ Hòa Minzy đã nhận được nhiều lời khen ngợi khi cô ngỏ ý xin nhận nuôi bé Ngọc Lan, em bé sống sót sau trận lũ quét tại Làng Nủ. Hòa Minzy mong muốn đưa bé về sống cùng mình và con trai Bo, đồng thời chăm lo cho bé từ việc học hành đến sinh hoạt hàng ngày. Bình luận của cô trong video đã thu hút nhiều tương tác từ khán giả, với nhiều lời khen dành cho nghĩa cử cao đẹp này.
Trên các nền tảng mạng xã hội, lan truyền ngày càng nhiều những sự đóng góp của các nghệ sĩ và người nổi tiếng. Hình ảnh ủng hộ và kêu gọi mọi người cùng góp sức cứu trợ những người dân còn mắc kẹt ở vùng lũ lụt xuất hiện liên tục trên trang cá nhân của nghệ sĩ.
Trong những lúc thiên tai hoành hành, nhiều nghệ sĩ đã không ngần ngại dành thời gian, công sức và tiền bạc để hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng. Họ không chỉ đơn thuần là người nổi tiếng, mà còn là những người truyền cảm hứng, kêu gọi sự chung tay của cộng đồng.
Tấm lòng của các nghệ sĩ chính là ngọn lửa ấm áp trong những ngày bão lũ.
Những hành động như tổ chức chương trình từ thiện, quyên góp tiền bạc, hay thậm chí trực tiếp đến các vùng bị thiên tai để giúp đỡ đã cho thấy tinh thần sẻ chia và trách nhiệm xã hội mạnh mẽ. Điều này không chỉ mang lại hy vọng cho những người gặp khó khăn mà còn khẳng định sức mạnh của lòng nhân ái trong xã hội.
Tấm lòng của các nghệ sĩ chính là ngọn lửa ấm áp trong những ngày bão lũ, khiến chúng ta tin rằng tình yêu thương và sự đoàn kết có thể vượt qua mọi thử thách. Hy vọng rằng, những nghĩa cử cao đẹp này sẽ tiếp tục lan tỏa, khuyến khích nhiều người cùng hành động vì cộng đồng.
Sát cánh vì đồng bào
Ngay trong và sau những ngày bão lũ, nhiều nghệ sĩ đã giới thiệu những sáng tác mới thể hiện tấm lòng đồng cảm, sẻ chia với đồng bào mình đang trong cơn hoạn nạn.
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng ra mắt MV có tên "Nghẹn ngào tin bão quê nhà", chia sẻ với người dân miền Bắc đang trải qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn do cơn bão số 3 gây ra. Trong MV có những hình ảnh của cơn cuồng bão Yagi, hình ảnh người dân vật lộn trong bão lũ; hình ảnh những chiến sĩ quân đội, công an, tình nguyện viên cùng cộng đồng khắp đất nước chung tay đồng lòng cùng hỗ trợ người dân vùng lũ vượt qua khó khăn.
Ca sĩ Duy Mạnh ra mắt ca khúc "Sát cánh bên nhau", như lời kêu gọi tinh thần đoàn kết đồng lòng trong thời khắc khó khăn này. Với những ca từ dung dị, bài hát đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng. Lời bài hát không chỉ gợi về những hình ảnh gian nan giữa hiểm họa thiên tai mà còn thể hiện tinh thần không bao giờ bỏ cuộc của người Việt Nam. "Sát cánh bên nhau" mạnh mẽ như một lời hiệu triệu về ý chí và sự đồng lòng của cả dân tộc cùng vượt qua thảm họa thiên tai.
Nghĩa tình đồng bào được thể hiện qua ca khúc "Mắt Bão".
Đạo diễn Phạm Vinh Khương cho ra mắt sản phẩm âm nhạc bằng AI với cái tên "Mắt Bão". Lần đầu tiên, một MV âm nhạc với thông điệp tuyên truyền, kêu gọi, vận động và tri ân các tình nguyện viên, mạnh thường quân, các tổ chức thiện nguyện được trí tuệ nhân tạo (AI) trợ giúp, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong ngành công nghiệp giải trí.
Những bài hát được sáng tác ngay trong giai đoạn bão lũ, với ca từ mộc mạc, giai điệu da diết, dễ đi vào lòng người, khiến hàng nghìn người nghe không cầm được nước mắt. Đây chính là cách thức thiện nguyện theo con đường trái tim đến với trái tim hiệu quả nhất của người nghệ sĩ. Những ca khúc cùng tấm lòng nhân ái của nghệ sỹ gửi tới đồng bào mình đã kịp thời tiếp thêm ngọn lửa sưởi ấm người dân vùng bão lũ.
Mai Phương
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/khi-nghe-si-chung-tay-voi-cong-dong-267657.htm