Khi những cống hiến cho cộng đồng trở thành đam mê

Khi những cống hiến cho cộng đồng trở thành đam mê
2 giờ trướcBài gốc
Tiên phong trong hoạt động vì cộng đồng
Lê Ngọc Thảo Vi (năm thứ tư, khoa Ngoại ngữ, trường ĐH Nguyễn Tất Thành) đã ghi dấu ấn qua nhiều giải thưởng và giấy khen trong suốt hành trình tuổi trẻ trên giảng đường. Từ năm 2022 đến 2024, cô được vinh danh với danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” nhờ những nỗ lực trong học tập và cống hiến cho cộng đồng. Thảo Vi còn nổi bật trong các chiến dịch tình nguyện Hè, 'Tiếp sức mùa thi' và nhận nhiều giấy khen từ UBND quận và Đoàn Khối Các cơ quan T.Ư tại TP. HCM. Ngoài ra, cô còn tham gia các sự kiện giao lưu văn hóa như “Ngày hội ASEAN và English Camp”, góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam ra quốc tế.
Theo Thảo Vi, việc tham gia các hoạt động phong trào cũng quan trọng không kém việc học, ngoài việc thu thập kiến thức từ trường lớp, có thể tích lũy thêm kinh nghiệm ngoài sách vở, đó là một lợi thế.
Lê Ngọc Thảo Vi - Ủy viên BCH Hội Sinh viên trường ĐH Nguyễn Tất Thành.
Với phương châm “Tự tin - Lan tỏa - Sáng tạo - Vững vàng”, cô luôn tìm cách giúp đỡ các bạn sinh viên, ngoài việc tiếp thu kiến thức từ sách vở, còn có thể “va chạm” với các hoạt động thực tiễn. Thảo Vi mong muốn tạo lập được môi trường tích cực, bổ ích, giúp sinh viên tiếp cận hiệu quả và hứng thú hơn khi tham gia các hoạt động Đoàn - Hội. “Từ khi bước vào cánh cổng đại học, mình may mắn đã có cơ hội được tiếp cận với các hoạt động, phong trào của trường, của khoa tổ chức, từ đó đánh thức ngọn lửa tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng của một nữ sinh viên khi vừa vào giảng đường đại học”, Thảo Vi chia sẻ.
Vi tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện.
Qua nhiều hoạt động nổi bật, Lê Ngọc Thảo Vi đã khẳng định năng lực không chỉ tại trường mà còn trong cộng đồng sinh viên TP. HCM. Là một sinh viên giỏi, Thảo Vi luôn dẫn dắt và truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên khác. Cô nhận thức rõ vai trò của một cán bộ Hội không chỉ đòi hỏi bản lĩnh và lãnh đạo mà còn phải đồng hành, thấu hiểu sinh viên. Tự hào là sinh viên của ngôi trường mang tên Bác, Thảo Vi luôn nỗ lực dẫn dắt các phong trào, giúp sinh viên phát triển tư duy và kỹ năng sống.
Việc lọt vào Top 6 Hội thi “Thủ lĩnh Sinh viên năm 2024” cho thấy sự trưởng thành của cô trong quá trình tham gia lãnh đạo các phong trào thanh niên tại trường.
Mong muốn tiếp nối truyền thống gia đình
Đối với Thảo Vi, âm nhạc là niềm đam mê thứ hai của cô, mỗi khi học tập hay làm việc, cô đều sẽ mở những bản nhạc mình thích để tạo tinh thần làm việc tốt. Âm nhạc giúp cô tập trung, thư giãn và gia tăng hiệu suất trong mọi nhiệm vụ. Không chỉ thế, khi gặp căng thẳng, Vi chọn cách giải tỏa bằng cách dành thời gian cho bản thân. Một mình đi dạo quanh thành phố hoặc nhâm nhi cà phê là cách giúp cô giảm bớt áp lực, xua tan mọi muộn phiền để sẵn sàng trở lại với guồng quay bận rộn.
Thảo Vi chia sẻ thêm, chuyên ngành mà cô đang theo học là Phương pháp giảng dạy, gia đình cô từ lâu đã có truyền thống là m giáo viên, với mong muốn tiếp nối truyền thống đó nên ngoài việc đi học trên trường, Thảo Vi còn đi thực tập tại trường tiểu học.
Thảo Vi vẫn đang nỗ lực từng ngày trong học tập và trong công tác Hội để khẳng định bản thân.
Dù đang bận rộn với học tập và giảng dạy, Thảo Vi vẫn luôn giữ tinh thần cống hiến.
Ngoài ra, công tác thiện nguyện cũng luôn là một trong những đam mê mà Vi mong muốn theo đuổi. Dù chưa có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động nhưng cô luôn mong sẽ có thể được góp sức nhiều hơn trong tương lai.
“Sau khi kết thúc Hội thi “Thủ lĩnh sinh viên TP. HCM 2024”, kế hoạch của mình sẽ tập trung vào việc phát triển kỹ năng lãnh đạo và quản lý dự án thông qua việc tham gia các hoạt động cộng đồng và tổ chức xã hội. Mình sẽ áp dụng những gì đã học vào thực tiễn, giúp đỡ sinh viên, thông qua các chương trình, các dự án vì cộng đồng. Mình tin rằng, mình có thể tạo ra sự thay đổi tích cực và bền vững cho cộng đồng mà mình đang phục vụ”, Lê Ngọc Thảo Vi chia sẻ.
Ngọc Ánh
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/khi-nhung-cong-hien-cho-cong-dong-tro-thanh-dam-me-post1685855.tpo