Kho bạc Nhà nước Trà Vinh thực hiện tốt dịch vụ công trực tuyến từ mô hình dân vận khéo

Kho bạc Nhà nước Trà Vinh thực hiện tốt dịch vụ công trực tuyến từ mô hình dân vận khéo
3 giờ trướcBài gốc
Báo cáo từ Kho bạc Nhà nước (KBNN) Trà Vinh cho biết, qua gần 2 năm thực hiện hiện mô hình Dân vận khéo, đơn vị đã hoàn thành nhiệm vụ triển khai dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trong kiểm soát chi NSNN, giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho đơn vị sử dụng ngân sách trong việc gửi hồ sơ và nhận kết quả chi NSNN; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính… góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao.
Công chức KBNN Trà Vinh đang thực hiện kiểm soát hồ sơ thanh toán trên dịch vụ công trực tuyến. Ảnh: Trường Nguyên
Với việc đẩy mạnh thực hiện các giao dịch trên DVCTT, thời gian qua, KBNN Trà Vinh đã nhận được sự ủng hộ và phối hợp chặt chẽ từ UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đặc biệt là sự đồng thuận từ các đơn vị sử dụng ngân sách. Đến nay, KBNN Trà Vinh đã cung cấp 100% thủ tục thực hiện DVCTT mức độ 4, đạt 100% đơn vị thuộc đối tượng bắt buộc tham gia DVCTT. Hiện nay, KBNN Trà Vinh thực hiện giao dịch DVCTT khoảng 909 đơn vị.
Tiến tới Kho bạc số vào năm 2030, KBNN Trà Vinh đặt ra các mục tiêu từng bước phát triển Kho bạc theo lộ trình chuyển đổi số quốc gia, dựa trên công nghệ kỹ thuật số, có sự kết nối, chia sẻ dữ liệu với các hệ thống dự liệu quốc gia, các bộ, ngành, địa phương.
Thực hiện giao dịch trên DVCTT đã giúp cho KBNN Trà Vinh cũng như những đơn vị sử dụng ngân sách trên địa bàn tỉnh tiết kiệm được thời gian, chi phí... Đặc biệt, với DVCTT, các đơn vị sử dụng ngân sách đã kiểm tra, giám sát hiệu quả việc gửi hồ sơ, chứng từ thanh toán vốn sang kho bạc.
Báo cáo từ KBNN Trà Vinh cũng cho biết, với việc kết nối, liên thông giữa 3 chương trình DVCTT, hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc (Tabmis) và thanh toán song phương điện tử như hiện nay, chứng từ sau khi được cán bộ kho bạc tiếp nhận, xử lý, phê duyệt trên DVCTT sẽ tự động kết nối sang Tabmis và thanh toán chuyển tiền ngay cho đối tượng thụ hưởng. Đây là một cải cách nữa của KBNN để hỗ trợ công chức đáp ứng đồng thời cả 2 yêu cầu về thời gian giải quyết thủ tục hành chính và chất lượng kiểm soát, thanh toán.
Trong tiến trình chuyển đổi số, tiến tới Kho bạc số vào năm 2030, KBNN Trà Vinh đặt ra các mục tiêu từng bước phát triển Kho bạc theo lộ trình chuyển đổi số quốc gia, dựa trên công nghệ kỹ thuật số, có sự kết nối, chia sẻ dữ liệu với các hệ thống dự liệu quốc gia, các bộ, ngành, địa phương; đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin trên nền tảng kiến trúc công nghệ thông tin ngành tài chính và chính quyền điện tử, đáp ứng yêu cầu nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, hoạt động và chất lượng dịch vụ của KBNN theo mô hình kho bạc hiện đại, đảm bảo hệ thống KBNN tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả./.
An Nhi
Nguồn Thời báo Tài chính : https://thoibaotaichinhvietnam.vn/kho-bac-nha-nuoc-tra-vinh-thuc-hien-tot-dich-vu-cong-truc-tuyen-tu-mo-hinh-dan-van-kheo-161622.html