Khó tin những nỗi sợ hãi kỳ lạ nhất của con người

Khó tin những nỗi sợ hãi kỳ lạ nhất của con người
6 giờ trướcBài gốc
Một nỗi sợ hãi kỳ lạ mà số ít người mắc phải là chứng sợ băng qua đường (hay còn gọi là Agyrophobia). Những người mắc hội chứng này cảm thấy sợ hãi tột độ khi phải băng qua đường phố.
Nỗi sợ băng qua đường có nhiều cấp độ khi có người sợ băng qua những con đường lớn có nhiều phương tiện qua lại trong khi một số trường hợp sợ băng qua những con đường nhỏ thưa vắng tại ngoại ô.
Với nỗi sợ hãi phải băng qua đường, những người mắc hội chứng này bị ảnh hưởng lớn tới cuộc sống hàng ngày. Một số trường hợp nghiêm trọng không dám ra ngoài đi lại vì sợ phải băng qua đường.
Đối với nhiều người, những con búp bê xinh đẹp, đáng yêu là món đồ chơi yêu thích. Thế nhưng, một số trường hợp mắc chứng sợ búp bê (Pediophobia). Theo đó, họ sợ hãi, bất an khi nhìn thấy những con búp bê dù xinh đẹp hay đáng sợ.
Những trường hợp mắc nỗi sợ búp bê thường sợ cả robot và ma nơ canh. Điều này khiến họ không thích mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng.
Theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến những người mắc chứng sợ búp bê có thể là do họ lo lắng món đồ chơi này có thể sống dậy và làm hại họ.
Trong cuộc sống hàng ngày, gương soi là một trong những vật dụng không thể thiếu. Thế nhưng, một số người mắc chứng sợ soi gương (Eisoptrophobia).
Những người mắc nỗi sợ hãi này cảm thấy bất an, lo lắng khi nhìn thấy gương. Họ không dám soi gương vì cho rằng nếu tiếp xúc với nó thì sẽ bị những thế lực tâm linh bên trong ám ảnh hay cuốn vào thế giới bí ẩn sau lớp kính.
Do đó, tại nơi ở và làm việc của những người mắc chứng sợ soi gương sẽ không có sự xuất hiện của những chiếc gương soi. Họ sẽ cố gắng tránh xa những chiếc gương để không gặp chuyện xui xẻo.
Mời độc giả xem video: Hồ nước có cấu tạo lạ khiến người mắc “hội chứng sợ lỗ” rùng mình.
Tâm Anh (theo LS)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/kho-tin-nhung-noi-so-hai-ky-la-nhat-cua-con-nguoi-2045746.html