Khóa sinh viên đặc biệt nhất của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp

Khóa sinh viên đặc biệt nhất của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp
3 giờ trướcBài gốc
Video em Hồ Viết Thế Lương, Khoa học máy tính, Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ:
Trong 4.337 sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội có 1.847 sinh viên được nhận học vị kỹ sư và 2.490 sinh viên được nhận học vị cử nhân. Về xếp loại có 443 sinh viên có hạng tốt nghiệp xếp loại xuất sắc, 1.362 sinh viên có hạng tốt nghiệp xếp loại giỏi và 2.373 sinh viên có hạng tốt nghiệp xếp loại khá.
PGS.TS Trần Ngọc Khiêm nêu các lý do đặc biệt của khóa: Tất cả các em đã nếm trải trọn vẹn những năm tháng đại học với vô vàn khó khăn trong suốt thời gian đại dịch COVID-19, đặc biệt là sinh viên khóa 65 vừa mới bỡ ngỡ bước chân vào đại học, nhưng đã phải thực hiện giãn cách xã hội, học tập online tại nhà. Khóa 64 là khóa cuối cùng còn đào tạo kỹ sư trình độ đại học; từ khóa 65, các trường đại học sẽ thực hiện theo Luật Giáo dục mới, nên hệ đại học chỉ đào tạo trình độ cử nhân.
Bên cạnh đó, đây là đợt có số lượng sinh viên tốt nghiệp lớn nhất từ trước tới nay do khóa 64 và khóa 65 đồng thời tốt nghiệp. Và đây cũng là khóa có số lượng sinh viên quốc tế tốt nghiệp lớn nhất với 19 bạn đến từ 3 quốc gia.
Sau 68 năm xây dựng và trưởng thành, Đại học Bách khoa Hà Nội đã đào tạo được hơn 200.000 kỹ sư, cử nhân và hơn 20.000 thạc sĩ, tiến sĩ. Ảnh: LV
"Với bao gian nan thử thách mà các em đã vượt qua, cá nhân thầy đánh giá các em chắc chắn là lứa sinh viên có kỹ năng sinh tồn tốt nhất mà thầy được chứng kiến. Sau buổi lễ tốt nghiệp này, các em chính thức bước ra khỏi ngưỡng cửa giảng đường đại học để tiếp bước trên một chặng đường mới với nhiều hoài bão và khát vọng, một sự nghiệp mới với đầy cơ hội và thử thách đang chờ đợi các em", PGS.TS Trần Ngọc Khiêm nhấn mạnh.
Còn em Hồ Viết Thế Lương, ngành Khoa học máy tính, Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: "Em tự hào vì đã tốt nghiệp xuất sắc ngành Khoa học máy tính, một trong những ngành top đầu của Đại học Bách khoa cũng như trên cả nước. Đây là niềm tự hào, nền tảng để em sẵn sàng bước vào khởi đầu mới của khát vọng tạo lập nghề nghiệp và dựng xây đất nước".
Sau 68 năm xây dựng và trưởng thành, Đại học Bách khoa Hà Nội đã đào tạo được nhiều thế hệ cán bộ, sinh viên Bách khoa, trở thành các nhà lãnh đạo của đất nước; các chuyên gia, các nhà khoa học danh tiếng; các thế hệ lãnh đạo của các công ty, tập đoàn kinh tế hàng đầu của đất nước.
Lê Vân/Báo Tin tức
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/giao-duc/khoa-sinh-vien-dac-biet-nhat-cua-dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-tot-nghiep-20240928210153024.htm