Khóa tay nhóm đối tượng chuyên thuê xe ô tô rồi đem bán, cầm cố

Khóa tay nhóm đối tượng chuyên thuê xe ô tô rồi đem bán, cầm cố
4 giờ trướcBài gốc
Vào khoảng cuối tháng 5/2024, để có tiền tiêu xài các đối tượng Lộc, Tài, Lợi, Đạt đã bàn bạc cùng nhau tìm và thuê xe ô tô tự lái sau đó mang đi bán hoặc cầm cố cho người khác lấy tiền chia nhau tiêu xài.
4 đối tượng Lộc, Tài, Lợi, Đạt bị khởi tố, bắt tạm giam.
Các đối tượng tìm mua xe mô tô có giá rẻ, sau đó tìm các chủ xe ô tô có nhu cầu cho thuê với mục đích thuê xe ô tô tự lái, nhằm tạo lòng tin cho chủ xe giao xe ô tô, gửi lại xe mô tô đã mua cho chủ xe giữ làm tin.
Sau khi nhận được xe, các đối tượng mang ô tô đi nơi khác cắt hệ thống định vị trên xe, rồi tiếp tục tìm người cầm cố hoặc bán luôn xe đã thuê cho người khác để lấy tiền chia nhau tiêu xài.
Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ xác định các đối tượng nêu trên đã thực hiện nhiều vụ việc với phương thức, thủ đoạn tương tự trên địa bàn các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long.
Công an TP Cần Thơ đề nghị ai là bị hại của nhóm đối tượng trên, liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ (địa chỉ: số 9A, đường Trần Phú, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) hoặc qua số điện thoại: 0939550102 gặp đồng chí Phan Quốc Kiệt, để được hướng dẫn, giải quyết.
Trần Lĩnh
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/ban-tin-113/khoa-tay-nhom-doi-tuong-chuyen-thue-xe-o-to-roi-dem-ban-cam-co-i747241/