Khởi nghiệp từ đam mê mai kiểng

Khởi nghiệp từ đam mê mai kiểng
3 giờ trướcBài gốc
Đi làm từ sớm, tích góp được ít vốn, cuối năm 2021, anh Tuấn Anh quyết định khởi nghiệp từ mai kiểng. Anh mua phôi, gốc mai về rồi tự mày mò và nhờ người chỉ cách tạo dáng, thế cho cây. Hành trình khởi nghiệp nghề nông với một người chưa có nhiều kinh nghiệm là không dễ dàng, nhưng vì đam mê vẻ đẹp của mai kiểng, anh đã không ngừng nỗ lực. “Khởi nghiệp luôn khó khăn nhưng không được bỏ cuộc. Người vượt qua khó khăn mới có thể đi tiếp. Mình yêu nghề, yêu cây, vừa chăm chỉ học hỏi vừa siêng năng thực hành. Việc đúc rút kinh nghiệm từ những sai lầm là không thể thiếu” - anh Tuấn Anh chia sẻ.
Anh Thân Tuấn Anh (bìa phải) chia sẻ với lãnh đạo Hội Nông dân huyện Lộc Ninh về phương pháp chăm sóc cây mai kiểng
Để tạo ra những cây mai có dáng, thế đẹp là cả quá trình từ chọn cây, xử lý tạo dáng đến bón phân, tưới nước… Anh đã lập “thời khóa biểu” chăm mai để đảm bảo cây phát triển tốt nhất. Bên cạnh mai kiểng, anh còn làm thêm một số công việc khác để trang trải cuộc sống.
Chỉ bán tại nhà nhưng vườn mai của anh được nhiều khách hàng tìm đến. Họ chọn mua vì tin tưởng tay nghề, uy tín của anh. Những cây mai đẹp, thế độc đáo thường được khách đặt trước tết Nguyên đán nhiều tháng. Bên cạnh mua bán cây, vào dịp lễ, tết anh còn cung cấp dịch vụ thuê cây mai để mọi người có những cây mai đẹp, rực rỡ chưng trong nhà với chi phí tiết kiệm.
Tham quan vườn mai kiểng của anh Tuấn Anh, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Lộc Ninh Hoàng Ngọc Anh nhận định: “Cách làm này vừa giúp tạo ra nguồn thu ổn định, phục vụ thị trường, vừa nâng cao chất lượng đời sống, góp phần làm đẹp cho đời”.
Mô hình khởi nghiệp của anh Tuấn Anh không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế mà còn minh chứng cho tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, nỗ lực học hỏi. “Thanh niên tự lập như Tuấn Anh là một trong những tấm gương cần khuyến khích và lan tỏa. Để từ đó, sẽ có thêm nhiều thanh niên chọn khởi nghiệp tại nông thôn, góp sức xây dựng quê hương” - ông Ngọc Anh chia sẻ.
Sức trẻ với nhiều ý tưởng, đam mê, khát khao lập thân, lập nghiệp, anh Tuấn Anh đã không ngại thử thách bản thân, mạnh dạn tìm hiểu kỹ thuật để áp dụng vào sản xuất. Có thể nói, khởi nghiệp với nghề nông tại nông thôn đang trở thành hướng đi thu hút nhiều bạn trẻ hiện nay.
Yêu thích sắc vàng rực rỡ của cây mai chính là lý do anh Tuấn Anh chọn khởi nghiệp từ loại cây này
Lam Ngọc
Nguồn Bình Phước : https://baobinhphuoc.com.vn/news/4/163554/khoi-nghiep-tu-dam-me-mai-kieng