Xe điện của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Trung Đông và Bắc Phi

Xe điện của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Trung Đông và Bắc Phi
24 phút trướcBài gốc
Thông tin trên tài khoản WeChat của công ty NIO ngày 5/10 cho biết, công ty này đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với nhà đầu tư CYVN - một tổ chức đầu tư do chính quyền Abu Dhabi, UAE giữ phần lớn cổ phần - vào ngày 4/10, thành lập một trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ tiên tiến tại Abu Dhabi, tập trung vào nghiên cứu, phát triển công nghệ lái xe thông minh và trí tuệ nhân tạo. NIO và CYVN cũng sẽ cùng phát triển một mô hình xe mới nhắm vào thị trường địa phương.
NIO cũng thông báo sẽ chính thức triển khai kinh doanh tại Trung Đông và Bắc Phi. Hoạt động kinh doanh này sẽ được thực hiện thông qua công ty NIO Trung Đông và Bắc Phi, một liên doanh do NIO và CYVN thành lập.
Một đại lý ô tô của Chery Automobile (Trung Quốc) ở Doha, Qatar - Ảnh: Bloomberg
Theo người sáng lập của NIO Lý Bân, công ty tin tưởng về triển vọng phát triển của xe điện thông minh tại thị trường Trung Đông và Bắc Phi. Sự hợp tác giữa NIO và CYVN sẽ thúc đẩy hơn nữa chiến lược toàn cầu hóa và đổi mới công nghệ, đẩy nhanh quá trình toàn cầu hóa của NIO, mang lại trải nghiệm và công nghệ xe điện thông minh sáng tạo ở Trung Đông và Bắc Phi.
Truyền thông Trung Quốc đánh giá, việc các công ty ô tô Trung Quốc ra nước ngoài đã trở thành một xu hướng trong ngành, và Trung Đông trở thành một thị trường quan trọng mà các công ty ô tô lớn đang cạnh tranh nhau để khám phá.
Trước đó vào năm 2023, hãng xe điện Trung Quốc BYD đã bắt đầu thâm nhập thị trường Trung Đông, tiến vào UAE, Saydy Arabia, Qatar, Israel. Vào tháng 6 vừa qua, BYD đã hoàn thành chuyến giao hàng thứ 1.000 tại UAE, khẳng định mình là thương hiệu hàng đầu ở Trung Đông.
Hiện tại, nhiều hãng xe điện Trung Quốc như Trường Thành, Trường An, Tiểu Bằng,... cũng đang tiến hành thăm dò thị trường Trung Đông.
Tuấn Đạt/VOV-Bắc Kinh
Nguồn VOV : https://vov.vn/o-to-xe-may/xe-dien-cua-trung-quoc-tham-nhap-vao-thi-truong-trung-dong-va-bac-phi-post1126486.vov