Tunisia bầu cử tổng thống, vì sao cử tri không 'mặn mà'?

Tunisia bầu cử tổng thống, vì sao cử tri không 'mặn mà'?
3 giờ trướcBài gốc
Nhà lãnh đạo đương nhiệm Kais Saied được dự đoán sẽ thắng cử trong cuộc bầu cử tổng thống Tunisia ngày 6/10. (Nguồn: The Guardian)
Theo AFP, nguyên nhân được cho là kết quả dường như đã được ấn định. Nhiều người tin rằng nhà lãnh đạo đương nhiệm Kais Saied sẽ giành chiến thắng dễ dàng.
Cuộc bầu cử diễn ra 3 năm sau khi ông Saied tập trung quyền lực và được xem là dấu chấm hết cho nền dân chủ non trẻ tại quốc gia Bắc Phi này. Trước bầu cử, không có cuộc vận động hay tranh luận công khai nào được tổ chức.
Căng thẳng chính trị ở Tunisia đã leo thang trong thời gian chuẩn bị cho cuộc bầu cử, đặc biệt là sau khi một ủy ban bầu cử do ông Saied bổ nhiệm đã loại ba ứng cử viên sáng giá, gây ra các cuộc biểu tình từ các nhóm đối lập.
Hiện tỷ lệ thất nghiệp ở Tunisia vào khoảng 16%. Quốc gia Bắc Phi cũng đang khan hiếm nước nghiêm trọng khi năm thứ 6 liên tiếp hứng chịu hạn hán. Khó khăn tài chính ngày càng gia tăng khi nền kinh tế trì trệ, với mức tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) chỉ đạt 0,4%.
Kết quả sơ bộ dự kiến được công bố chậm nhất vào ngày 9/10.
.
Mộc Trà
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/tunisia-bau-cu-tong-thong-vi-sao-cu-tri-khong-man-ma-289007.html