Ông Trump trở lại nơi bị ám sát hụt, tuyên bố sẽ không bao giờ bỏ cuộc

Ông Trump trở lại nơi bị ám sát hụt, tuyên bố sẽ không bao giờ bỏ cuộc
2 giờ trướcBài gốc
Ông Trump nói trước hàng nghìn người ủng hộ: “12 tuần trước, ngay tại nơi này, một sát thủ máu lạnh đã cố gắng bịt miệng tôi”. Ông gọi kẻ bắn súng là "con quái vật" và cam kết sẽ "không bao giờ khuất phục, không bao giờ gục ngã", trong tiếng hô vang "chiến đấu" từ đám đông.
Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa, cựu tổng thống Donald Trump tại một sự kiện tranh cử vào ngày 5 tháng 10 năm 2024, ở Butler, Pennsylvania. Ảnh: AP/Alex Brandon
Sự kiện này diễn ra đúng một tháng trước cuộc bầu cử tổng thống ngày 5/11, và trước đó Tổng thống Joe Biden đã cảnh báo rằng kết quả bầu cử có thể không diễn ra êm đẹp.
Cựu Tổng thống Trump cũng chỉ trích các đối thủ, cho rằng họ không chỉ tìm cách truy tố ông mà có thể còn âm mưu ám sát.
Sự kiện lần này có an ninh được thắt chặt hơn nhiều so với trước, với các đội bắn tỉa trên các tòa nhà và máy bay không người lái giám sát trên không.
Heather Hughes, một người ủng hộ từ New Castle, lo lắng cho an toàn của ông Trump, nhưng tin rằng ông sẽ vượt qua. "Tôi nghĩ sẽ còn có thêm nỗ lực khác, nhưng ông ấy sẽ vượt qua được".
Sau vụ ám sát, những hình ảnh của ông Trump với gương mặt đẫm máu, giơ nắm đấm và hô vang "chiến đấu, chiến đấu, chiến đấu" đã trở thành biểu tượng của chiến dịch tranh cử. Nhiều người tham gia sự kiện mặc áo thun in hình này và mang theo băng bịt tai, gợi nhớ về hình ảnh ông sau vụ tấn công.
Tỷ phú Elon Musk cũng tham gia cùng ông Trump trên sân khấu, kêu gọi cử tri đăng ký bầu cử và nhấn mạnh tầm quan trọng của các bang như Pennsylvania trong cuộc đua tổng thống.
An ninh tăng cường tại sự kiện này còn do ông Trump trải qua thêm một âm mưu ám sát bị ngăn chặn hồi tháng trước. Ông Trump đã chỉ trích Sở Mật vụ Mỹ vì để xảy ra sự cố trong vụ ám sát ở Butler, khiến một người ủng hộ thiệt mạng.
Cuộc đua tổng thống đã có nhiều biến động kể từ lần cuối ông Trump đến Butler. Phó Tổng thống Kamala Harris thay thế ông Joe Biden làm ứng viên Đảng Dân chủ. Bà Harris đã dần lấy lại ưu thế trong một số bang, làm thay đổi cục diện cuộc đua.
Cao Phong (theo Reuters, AP)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/ong-trump-tro-lai-noi-bi-am-sat-hut-tuyen-bo-se-khong-bao-gio-bo-cuoc-post315530.html