Khối thi đua số 3, Bộ Quốc phòng: Tổng kết công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng năm 2024

Khối thi đua số 3, Bộ Quốc phòng: Tổng kết công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng năm 2024
4 giờ trướcBài gốc
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Đình Sáng
Tham dự hội nghị có Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân, Quân chủng Phòng không-Không quân, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển Việt Nam; đại biểu Phòng Thi đua khen thưởng, Cục Tuyên huấn; thủ trưởng Cục Chính trị; đại biểu phòng tuyên huấn các Quân chủng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển Việt Nam.
Năm 2024, công tác TĐKT và phong trào TĐQT được các đơn vị trong Khối thi đua số 3 quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện chặt chẽ, nền nếp, hiệu quả. Phong trào của từng đơn vị thành viên và của Khối diễn ra liên tục, sôi nổi, đa dạng, phong phú về hình thức, phương pháp, có nhiều đổi mới, sáng tạo, thực sự là động lực to lớn thúc đẩy các tập thể, cá nhân vượt qua khó khăn, cùng toàn quân hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; có nhiều đóng góp quan trọng vào phong trào TĐQT của toàn quân.
Hoạt động của Khối gắn với thực hiện các nhiệm vụ, được Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đánh giá cao, nhiều đơn vị được các cấp khen thưởng. Công tác khen thưởng được thực hiện chặt chẽ, kịp thời, chú trọng khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đột xuất. Các đơn vị đã triển khai nhân rộng nhiều mô hình sáng tạo, đổi mới tại các đơn vị thành viên trong khối. Trong năm 2024, các đơn vị trong Kôis thi đua số 3 có 816 tập thể và cá nhân được khen thưởng cấp Nhà nước và Bộ Quốc phòng; có hơn 3.600 tập thể và cá nhân được thủ trưởng các đơn vị khen thưởng. Qua đó, góp phần động viên cơ quan, đơn vị, cán bộ, chiến sĩ thi đua lập thành tích cao hơn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Sang năm 2025, các đơn vị trong Khối xác định tập trung hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; đặc biệt, quán triệt, cụ thể hóa và triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn về công tác TĐKT và phong trào TĐQT; kết hợp chặt chẽ phong trào TĐQT với các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, Quân đội và phong trào thi đua yêu nước của địa phương, nhất là Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và "Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước; 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và ngày truyền thống của các đơn vị...
Quân chủng Hải quân bàn giao cờ khối trưởng Khối thi đua số 3 năm 2025 cho Quân chủng Phòng không-Không quân. Ảnh: Đình Sáng
Các đơn vị trong Khối tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Xây dựng đô thị văn minh”, “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Thi đua thực hiện văn hóa công sở, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, “Đền ơn đáp nghĩa”...; kết hợp chặt chẽ giữa phong trào TĐQT của đơn vị với phong trào thi đua yêu nước của địa phương.
Tại hội nghị, Quân chủng Hải quân (đơn vị Khối trưởng Khối thi đua số 3 năm 2024) bàn giao Khối trưởng Khối thi đua số 3 năm 2025 cho Quân chủng Phòng không-Không quân.
Đình Sáng
Nguồn Biên Phòng : https://bienphong.com.vn/khoi-thi-dua-so-3-bo-quoc-phong-tong-ket-cong-tac-thi-dua-khen-thuong-va-phong-trao-thi-dua-quyet-thang-nam-2024-post482542.html