Ngành Giáo dục & Đào tạo 12 tỉnh Tây Nam bộ ký kết quy chế thi đua

Ngành Giáo dục & Đào tạo 12 tỉnh Tây Nam bộ ký kết quy chế thi đua
3 giờ trướcBài gốc
Ngành giáo dục & Đào tạo các tỉnh trong cụm thi đua số 8 ký kết quy chế thi đua.
Ngày 23/10, tại Bạc Liêu đã diễn ra Hội nghị triển khai nhiệm vụ Cụm thi đua số 8 các Sở Giáo dục & Đào tạo vùng ĐBSCL, năm học 2024-2025.
Cụm thi đua số 8 gồm 12 Sở GD&ĐT vùng ĐBSCL: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh và Vĩnh Long.
Theo số liệu thống kê, tính đến cuối tháng 9/2024, các tỉnh trong Cụm thi đua số 8 có 5.980 cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên với trên 98.000 nhóm, lớp, hơn 3,2 triệu học sinh, tăng trên 70.000 học sinh so với năm học 2023 - 2024.
Năm học 2024 - 2025, ngành Giáo dục & Đào tạo các tỉnh trong Cụm thi đua số 8 tiếp tục tập trung thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo.
Theo đó, ngành Giáo dục & Đào tạo các địa phương trong cụm đã chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị cho năm học; đầu tư cơ sở vật chất; sắp xếp, bố trí hợp lý mạng lưới trường lớp vừa đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân, vừa đảm bảo yêu cầu đổi mới của ngành.
Quang cảnh hội nghị.
Bà Lâm Thị Sang - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại hội nghị.
Bên cạnh những thuận lợi, ngành giáo dục trong Cụm thi đua số 8 vẫn còn gặp một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ. Cụ thể, tại các địa phương vẫn còn tình trạng học sinh không có phương tiện đi học hoặc đang theo cha mẹ làm ăn xa, nhất là học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, ảnh hưởng không nhỏ đến việc tuyên truyền, vận động học sinh đến trường.
Song song đó, một số địa phương vẫn còn thiếu phòng học để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, dạy các môn Tin học, Tiếng Anh và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đối với cấp học tiểu học.
Công tác đầu tư xây dựng các công trình phòng học, phòng chức năng, mua sắm bàn ghế, trang thiết bị dạy học tối thiểu còn chậm (do trình tự thủ tục mua sắm mất rất nhiều thời gian).
Đáng quan tâm là tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ, mẫu giáo 3 - 4 tuổi ra lớp, tỷ lệ trẻ mẫu giáo học bán trú thấp do thiếu giáo viên; kinh phí đầu tư cải tạo, xây dựng cho cấp học mầm non chưa đáp ứng.
Ngoài ra, tình trạng thừa, thiếu cục bộ giáo viên ở một số địa phương vẫn còn, trong đó, nhiều nơi còn thiếu giáo viên mầm non, giáo viên giảng dạy môn Tin học, Âm nhạc, Mỹ thuật... (do không có nguồn tuyển).
Ông Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại hội nghị.
Tại hội nghị, các đơn vị thành viên Cụm thi đua số 8 đã ký kết quy chế thi đua và cùng chia sẻ, trao đổi về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai công tác thi đua.
Các địa phương cũng tổng hợp nội dung kiến nghị đến Bộ GD&ĐT về các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai nhiệm vụ năm học và thực hiện nội dung các phong trào thi đua do Bộ GD&ĐT phát động.
Đồng thời, đề xuất các giải pháp triển khai thực hiện phong trào thi đua cũng như công tác chuyên môn phù hợp với các Sở GD&ĐT trong Cụm thi đua số 8.
Quách Mến
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/nganh-giao-duc-dao-tao-12-tinh-tay-nam-bo-ky-ket-quy-che-thi-dua-post705722.html