Hà Nội công bố danh sách 260 học sinh dự thi học sinh giỏi quốc gia

Hà Nội công bố danh sách 260 học sinh dự thi học sinh giỏi quốc gia
3 giờ trướcBài gốc
260 học sinh Hà Nội vào đội tuyển thành phố dự thi học sinh giỏi quốc gia
Trước đó, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đã ký quyết định thành lập các đội tuyển học sinh giỏi thành phố Hà Nội tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2024-2025.
Đội tuyển gồm 260 học sinh thuộc 13 môn thi: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Nga, Tiếng Nhật. Đây là những học sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ hơn 2.200 em đã tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố diễn ra vào giữa tháng 10/2024.
So với năm học 2023-2024, số học sinh thành phố tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia tăng 20 em. Đây là lần đầu tiên thành phố thành lập đội tuyển học sinh giỏi thành phố môn tiếng Nhật tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.
Đội tuyển là những học sinh xuất sắc nhất, được lựa chọn từ hơn 2.200 em đã tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố.
Các đại biểu dự lễ công bố.
Đông đảo phụ huynh học sinh, thầy cô giáo có mặt động viên và chúc mừng các em học sinh
Điểm nhấn của đội tuyển học sinh Hà Nội dự thi học sinh giỏi quốc gia năm nay là sự góp mặt của học sinh đến từ 16 trường, gồm các loại hình trường THPT chuyên, trường THPT công lập không chuyên và trường tư thục.
Với hệ thống trường THPT chuyên và trường THPT có lớp chuyên, dẫn đầu là Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam với 138 học sinh; tiếp đó là Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ có 50 học sinh, Trường THPT Chu Văn An có 44 học sinh và Trường THPT Sơn Tây có 7 học sinh.
Với khối trường THPT công lập không chuyên, trường có nhiều học sinh vào đội tuyển nhất là Trường THPT Nguyễn Gia Thiều với 3 học sinh; Trường THPT Kim Liên có 2 học sinh. Các trường THPT Ngô Quyền - Ba Vì, THPT Trần Hưng Đạo - Hà Đông, THPT Phan Huy Chú - Đống Đa, THPT Việt Đức, mỗi trường có 1 học sinh là thành viên của đội tuyển.
Với khối trường tư thục, trường THCS&THPT Newton có 5 học sinh, Trường TH,THCS&THPT Quốc tế Nhật Bản có 3 học sinh. Trường THPT Đoàn Thị Điểm, Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh, Trường THCS & THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy, THPT Hoàng Long, mỗi trường có 1 học sinh.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu tại chương trình.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương tặng hoa chúc mừng các đội tuyển.
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn tặng hoa chúc mừng các đội tuyển.
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Quốc Toản tặng hoa chúc mừng các đội tuyển.
Đội tuyển Toán lần đầu có sự góp mặt của 4 học sinh Trường THCS&THPT Newton, một trường ngoài công lập trên địa bàn thành phố.
Nhắc lại kết quả của học sinh thành phố đạt được trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học trước, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh, các học sinh của 13 đội tuyển là sự kết tinh về trí tuệ, đạo đức và trình độ học vấn phổ thông của học sinh Hà Nội trong năm học này, dưới sự dìu dắt của các thầy giáo, cô giáo có năng lực chuyên môn tốt nhất, giàu nhiệt huyết nhất của các nhà trường.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương nhắc nhở, trong thời gian tập trung bồi dưỡng đội tuyển, học sinh cần tập trung tối đa cho việc tích lũy thêm kiến thức chuyên sâu, đồng thời rèn kỹ năng làm bài, kỹ năng thực hành, ứng dụng và vận dụng thực tiễn.
Đội ngũ giáo viên lãnh đội cần lập kế hoạch giảng dạy chi tiết; chủ động tìm tòi tư liệu, hướng dẫn học sinh tìm tài liệu học tập và “truyền lửa” cho học sinh, tạo cho các em niềm say mê và hứng thú môn học, tinh thần ham học hỏi, khuyến khích các em có những lời giải độc đáo, mang tính mới lạ, sáng tạo.
Năm học 2023-2024, Hà Nội có 234 học sinh tham gia dự thi. Với 184 học sinh đoạt giải (chiếm tỷ lệ trên 78,6%, nhiều hơn năm trước 43 giải), Hà Nội tiếp tục là địa phương dẫn đầu cả nước về số giải tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.
Theo kế hoạch, kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2024-2025 sẽ được tổ chức trong hai ngày 25 và 26/12/2024.
Vân Anh
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/ha-noi-cong-bo-danh-sach-260-hoc-sinh-du-thi-hoc-sinh-gioi-quoc-gia-post705755.html