Thanh Hóa chấn chỉnh việc chuyển trường cho học sinh

Thanh Hóa chấn chỉnh việc chuyển trường cho học sinh
3 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa.
Công văn trên được Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa gửi đến Trưởng phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố, Hiệu trưởng các trường THPT; THCS&THPT; TH, THCS&THPT, Giám đốc các Trung tâm GDNN – GDTX trong tỉnh.
Công văn nêu: “Hiện nay, nhìn chung trên địa bàn toàn tỉnh, các nhà trường đã thực hiện tốt quy định chuyển trường, tiếp nhận học sinh học tại các trường THCS, THPT theo Văn bản hợp nhất số 07/VBHNBGDĐT ngày 3/8/2022 của Bộ GD&ĐT.
Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, một vài trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nhất là các trường THPT ở TP Thanh Hóa, các huyện giáp ranh đã để xảy ra việc chuyển trường cho học sinh THPT chưa đảm bảo tất cả các quy định về chuyển trường...”.
Theo đó, Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa yêu cầu Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, các nhà trường trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc việc chuyển trường, tiếp nhận học sinh tại các trường THCS và THPT theo Văn bản hợp nhất số 07/VBHN-BGDĐT ngày 3/8/2022 của Bộ GD&ĐT.
Công văn của Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa.
Thực hiện quy định về thủ tục chuyển trường, trong đó trách nhiệm của hiệu trưởng nhà trường là hướng dẫn thủ tục, hồ sơ chuyển trường cho học sinh. Hiệu trưởng trường nơi đến chịu trách nhiệm chính trong việc tiếp nhận, xem xét hồ sơ; kiểm tra tính hợp lệ, chính đáng của hồ sơ; quyết định việc tiếp nhận hay không tiếp nhận học sinh.
Đối với học sinh THCS, việc chuyển trường trong cùng tỉnh, thành phố, thì Hiệu trưởng nhà trường nơi đến tiếp nhận hồ sơ, xem xét, giải quyết theo quy định. Trường hợp chuyển trường đến từ tỉnh, thành phố khác, thì Phòng GD&ĐT nơi đến tiếp nhận và giới thiệu về trường theo nơi cư trú, kèm theo hồ sơ đã được kiểm tra.
Đối với học sinh THPT, việc chuyển trường trong cùng tỉnh, thành phố, thì Hiệu trưởng nhà trường nơi đến tiếp nhận hồ sơ, xem xét, giải quyết theo quy định.
Riêng đối với việc chuyển trường cho học sinh THPT công lập từ các huyện, thị xã, thành phố về TP Thanh Hóa và giữa các trường THPT công lập tại TP Thanh Hóa với nhau, thì thực hiện theo quy định tại Công văn số 59/SGDĐT-KTKĐCLGD ngày 11/1/2021 của Sở GD&ĐT.
Trường hợp chuyển trường đến từ tỉnh, thành phố khác, thì Sở GD&ĐT là nơi đến tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và giới thiệu về trường. Các nhà trường thực hiện báo cáo tình hình chuyển trường và tiếp nhận học sinh về Phòng GD&ĐT (đối với cấp THCS) và Văn phòng Sở GD&ĐT (đối với cấp THPT) vào 2 thời điểm sau khi kết thúc học kỳ I và kết thúc năm học.
Thế Lượng
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/thanh-hoa-chan-chinh-viec-chuyen-truong-cho-hoc-sinh-post705748.html