Khởi tố 13 đối tượng lừa đảo qua sàn giao dịch tiền ảo ở Bắc Kạn

Khởi tố 13 đối tượng lừa đảo qua sàn giao dịch tiền ảo ở Bắc Kạn
3 giờ trướcBài gốc
Trước việc đã có nhiều người bị lừa đảo qua sàn giao dịch tiền ảo, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bắc Kạn phối hợp các đơn vị thuộc Công an tỉnh Hưng Yên kiểm tra phát hiện nhóm 15 đối tượng đang cư trú tại 2 căn hộ cao cấp thuộc khu đô thị trên địa phận hai xã Nghĩa Trụ và Long Hưng, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Nhóm đối tượng có độ tuổi từ 16 đến 30, có hộ khẩu tại các tỉnh như Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Giang, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Thái Bình, Hà Nội, Điện Biên, Bắc Kạn.
(Ảnh minh họa)
Quá trình điều tra cơ quan Công an xác định, để đầu tư tài chính trên trang https://xfin..., thì người đầu tư phải có tài khoản, sử dụng tiền thật mua tiền ảo (USDT) để tham gia chơi. Trên trang này, người đầu tư sẽ đưa ra dự đoán xu hướng tăng hoặc giảm của đồng USDT. Nếu dự đoán đúng, người đầu tư sẽ có lợi nhuận theo tỷ lệ được đưa ra; nếu sai, người đầu tư sẽ mất toàn bộ số tiền cho giao dịch đó. Khi có được lợi nhuận người đầu tư sẽ lên "sàn" tiền ảo đổi ra đồng tiền Việt Nam.
Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân về việc đầu tư tiền ảo (USDT) trên các sàn giao dịch, nhóm đối tượng đã tạo ra các clip về việc hình ảnh chơi thắng, nhận được lãi trên trang https://xfin... rồi đăng lên mạng xã hội nhằm thu hút người khác. Thấy thắng dễ dàng nên nhiều người đã chuyển tiền để các đối tượng chơi hộ, và những lần đầu các đối tượng đều thông tin kết quả thắng để kêu gọi người chơi tiếp tục đầu tư. Những lần sau các đối tượng đưa ra các thông tin gian dối thông báo rằng đã thua hết và chiếm đoạt số tiền người chơi đã chuyển.
Hiện Công an thành phố Bắc Kạn thông báo những ai là nạn nhân của nhóm đối tượng nêu trên liên hệ với Cơ quan điều tra để xác minh, làm rõ.
CTV Bình Minh- Nam Phong/VOV-Đông Bắc
Nguồn VOV : https://vov.vn/phap-luat/khoi-to-13-doi-tuong-lua-dao-qua-san-giao-dich-tien-ao-o-bac-kan-post1123018.vov