Khởi tố, bắt giam người mẹ hành hạ, khiến con gái 5 tuổi tử vong

Khởi tố, bắt giam người mẹ hành hạ, khiến con gái 5 tuổi tử vong
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 25/10, tin từ cơ quan CSĐT Công an quận 4, TP.HCM cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Kim Giàu (SN 1991, ngụ quận 4, TP.HCM) để điều tra về hành vi hành hạ con.
Cháu A. hồn nhiên trước khi bị mẹ ruột hành hạ, dẫn đến tử vong.
Theo điều tra ban đầu, vào 5h sáng 13/10, Giàu đến Công an phường 9, quận 4 trình báo con gái Giàu là H.T.A. (5 tuổi) đã tử vong khi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa quận 4 rạng sáng cùng ngày.
Theo trình báo, vào 2h sáng cùng ngày, khi đang ngủ với cháu H. (7 tuổi, là con gái lớn của Giàu) thì nghe cháu H. nói đói bụng. Giàu đi xuống nhà để lấy sữa cho H. thì thấy cháu A. nằm ở bậc cầu thang.
Giàu gọi nhưng không thấy cháu A. trả lời, khi chạm vào con thì thấy tay chân con lạnh. Nghĩ con bị cảm nên Giàu lấy dầu xoa rồi chưa cháu A. đến bệnh viện quận 4 cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sĩ thông báo cháu bé đã tử vong trước đó.
Thông tin về cái chết ở cháu A. chỉ được lan truyền ra ngoài khi anh Huỳnh Trung Hiếu (cha ruột cháu A.) đăng tải thông tin lên mạng xã hội.
Vào cuộc xác minh, Công an quận 4 nghi vấn có dấu hiệu tội phạm nên đã tạm giữ Giàu để làm rõ. Bước đầu cơ quan điều tra xác định, Giàu thường xuyên dùng tay, muỗng múc canh, đũa gỗ và một số vật dụng khác đánh vào các vùng mặt, chân, tay, hông, lưng cháu A. Ngoài ra, Giàu còn khai có lần còn đổ nước nóng vào chân, đánh cháu A. gây thương tích.
Cháu A. (sinh ngày 10/1/2019) là con ruột của Giàu và anh Huỳnh Trung Hiếu. Cả hai có với nhau 3 người con, gồm cháu H. (7 tuổi), cháu A. và một con gái út.
Cách đây 5 năm, Giàu và anh Hiếu ly hôn. Trước khi xảy ra sự việc, cháu A. và em gái của A. sống cùng với bà nội ở quê tình Bến Tre. Cả hai cháu bé được nội chăm sóc, cho đi học mầm non.
Đến cuối năm 2023, Giàu gọi điện thoại, nói muốn được nuôi cháu A. vì không muốn xa con, và cũng vì thấy hối hận vì trước đây đã đánh đập cháu A..
Tưởng thật, anh Hiếu và gia đình bên nội cho Giàu đón cháu A. từ quê lên TP.HCM sinh sống với Giàu. Chưa được bao lâu thì Giàu hành hạ dẫn đến cái chết của cháu A..
Võ Công Thư
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/khoi-to-bat-giam-nguoi-me-hanh-ha-khien-con-gai-5-tuoi-tu-vong-204241025152724128.htm