Khởi tố Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP HCM

Khởi tố Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP HCM
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 15-10, nguồn tin cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Bùi Thanh Tân, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP HCM, và ông Lê Thanh Tùng (SN 1977), Trưởng ban điều hành Dự án 4 thuộc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị thành phố, để điều tra cùng về hành vi "Nhận hối lộ".
Ông Bùi Thanh Tân khi chưa bị khởi tố: Ảnh: https://www.hcmcpv.org.vn
Được biết, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị thành phố có trách nhiệm làm chủ đầu tư cho các dự án xây dựng các công trình hạ tầng đô thị, bao gồm cấp thoát nước, chống ngập, công viên, cây xanh và chiếu sáng đô thị, cũng như các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước khi được giao. Ban này cũng tiếp nhận và quản lý vốn đầu tư theo quy định pháp luật.
Trước đó đầu tháng 10 vừa qua, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi có các quyết định phân công ông Trần Như Quốc Bảo, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị, phụ trách lãnh đạo, quản lý và điều hành hoạt động của ban này, bao gồm thực hiện các giao dịch tài chính và nhiệm vụ của Giám đốc là ông Bùi Thanh Tân từ ngày 1-10.
Ngoài ra, ông Lê Ngọc Hùng, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM (Ban Giao thông), cũng được giao phụ trách lãnh đạo, quản lý, điều hành hoạt động, thực hiện các giao dịch tài chính và nhiệm vụ của Giám đốc Ban Giao thông.
Nguyễn Hưởng
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/khoi-to-giam-doc-ban-quan-ly-du-an-dau-tu-xay-dung-ha-tang-do-thi-tp-hcm-196241015164010465.htm