Khởi tố Hiệu trưởng trường mẫu giáo tham ô hơn 300 triệu đồng tiền tài trợ

Khởi tố Hiệu trưởng trường mẫu giáo tham ô hơn 300 triệu đồng tiền tài trợ
một giờ trướcBài gốc
Trước đó ngày 19/9/2024, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Lê Kim Huê – Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Sao Biển (thị trấn Gành Hào) để điều tra về hành vi “tham ô tài sản”.
Theo kết luận ban đầu của cơ quan chức năng, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Sao Biển đã có hành vi tham ô hơn 300 triệu đồng từ tiền tài trợ. Cụ thể, Công ty Nutifood Bình Dương đã trực tiếp chuyển số tiền hơn 226 triệu đồng vào tài khoản cá nhân của bị can Lê Kim Huê. Ngoài ra, một số cá nhân khác đã chuyển khoản số tiền gần 78 triệu đồng vào tài khoản cá nhân của bị can, nâng số tiền tham ô lên trên 300 triệu đồng. Đó là các đơn vị, cá nhân có hợp đồng hoặc thỏa thuận cung cấp hàng hóa, dịch vụ, xây dựng công trình... với Trường Mẫu giáo Sao Biển đã chuyển các khoản tiền bằng hình thức chi hoa hồng, tài trợ cho trường.
Kết quả điều tra ban ban đầu cho thấy, bị can Huê đã có hành vi chiếm giữ, sử dụng cá nhân các khoản tiền của Trường Mẫu giáo Sao Biển mà không báo cáo tập thể và không công khai minh bạch (tiền chuyển thẳng vào tài khoản cá nhân của bị can). Vụ việc xảy ra trong khoảng thời gian 4 năm học, từ năm học 2015 - 2016 đến 2018 – 2019; năm 2019, UBND huyện Đông Hải cũng đã có kết luận thanh tra việc quản lý, sử dụng tài chính của Trường Mẫu giáo Sao Biển, sau đó chuyển hồ sơ vụ việc sai phạm sang cơ quan điều tra để tiếp tục điều tra, làm rõ.
Tuấn Kiệt (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/phap-luat/khoi-to-hieu-truong-truong-mau-giao-tham-o-hon-300-trieu-dong-tien-tai-tro-20241014185337036.htm