Khởi tố nam sinh lớp 11 bắt bạn học ăn đất, hút thuốc không nhả khói

Khởi tố nam sinh lớp 11 bắt bạn học ăn đất, hút thuốc không nhả khói
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 26/10, Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với nam sinh P.T.N. (sinh năm 2008, trú tại xã Nam Anh, huyện Nam Đàn) để điều tra về hành vi Làm nhục người khác.
Do N. hiện là học sinh lớp 11 của Trường THPT Mai Hắc Đế, chưa đủ 18 tuổi, nên cơ quan công an đã áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú trong thời gian điều tra.
Nam sinh lớp 11 tại Nghệ An khởi tố vì hành vi làm nhục bạn học.
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21h ngày 19/10, tại khu vực đồng ruộng ở xóm 7, xã Nam Anh, N. và một thanh thiếu niên khác tên N.V.T. (sinh năm 2010) đã cùng nhau bắt nạt và làm nhục em V.H.Đ. (sinh năm 2010, học sinh lớp 9 Trường THCS Anh Xuân). Hai người này đã ép buộc Đ. hút thuốc lá không được nhả khói, và đặc biệt, còn bắt em phải bốc đất và bùn lên ăn.
Không chỉ dừng lại ở hành vi ép buộc ăn đất, nhóm của N. và T. còn ghi hình lại toàn bộ quá trình trên video và phát tán trên mạng xã hội. Trong đoạn video lan truyền, em Đ. bị bắt phải tự tay nhặt đất lên ăn trước sự đe dọa từ những kẻ bắt nạt. Một số câu nói trong video như “Ngon không?”, “nót” (nuốt), và lời đe dọa “ăn đến khi nào no” khiến người xem không khỏi phẫn nộ. Khi nạn nhân định dừng lại, một người nói “thôi tha cho nó”, nhưng lập tức một kẻ khác tiếp tục ép buộc, không cho dừng lại.
Clip nam sinh bị ép ăn đất ở Nghệ An gây dậy sóng, công an vào cuộc.
Các cơ quan chức năng đã thu thập đủ tài liệu để xác định hành vi của P.T.N. có dấu hiệu vi phạm tội Làm nhục người khác theo quy định tại Khoản 2 Điều 155 Bộ luật Hình sự. Đây là hành vi gây bức xúc lớn trong dư luận vì tính chất đe dọa, xúc phạm danh dự và sức khỏe của nạn nhân.
Vụ việc đã làm dấy lên nhiều lo ngại về hành vi bạo lực học đường ngày càng phức tạp. Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra để làm rõ vai trò của các đối tượng liên quan và xử lý theo quy định pháp luật.
Thiên Di
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/khoi-to-nam-sinh-lop-11-bat-ban-hoc-an-dat-hut-thuoc-khong-nha-khoi-202410261522168873.html