'Siêu trộm' chuyên đột nhập nhà dân thực hiện hàng chục vụ trộm cắp tài sản sa lưới

'Siêu trộm' chuyên đột nhập nhà dân thực hiện hàng chục vụ trộm cắp tài sản sa lưới
3 giờ trướcBài gốc
Qua công tác nắm tình hình và điều tra cơ bản trên địa bàn, trong thời gian từ giữa tháng 9-2024 đến nay, trên địa bàn quận Liên Chiểu liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp dưới hình thức đột nhập vào nhà người dân để trộm cắp tài sản như: Điện thoại di động, trang sức cá nhân, tiền và các loại tài sản nhỏ gọn…Thời gian xảy ra thường vào đêm khuya khi mọi người đã ngủ say. Tình hình trên làm cho một số người dân cảm thấy bất an, lo lắng.
"Siêu trộm" Phương sa lưới
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu thực hiện các lệnh khởi tố, bắt tạm giam Phương
Từ công tác khám nghiệm hiện trường và xác minh ban đầu, xác định các vụ trộm này có sự tương đồng, những bị hại đều sống tại các nhà cao tầng, khi đi ngủ quên khóa cửa tầng 2, tầng 3. Thời gian mất trộm vào khoản từ 24h đến 3h sáng. Nhận thấy “siêu trộm” này hoạt động với phương thức thủ đoạn hết sức chuyên nghiệp, tinh vi, Đội CSĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy phối hợp với Công an các phường họp đánh giá phương thức thủ đoạn của đối tượng.
Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, xác định đối tượng nổi lên là Nguyễn Tấn Phước (đối tượng có 2 tiền án về hành vi trộm cắp tài sản) xuất hiện tại địa bàn quận Liên Chiểu trong thời gian gần đây, nên ngày 19-10 báo cáo chỉ huy Công an quận lập chuyên án mang bí số 125T đấu tranh. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban chuyên án, ngày 25-10, sau khi có đầy đủ điều kiện để phá án, ban chuyên án đã quyết định bắt giữ đối tượng Phước. Thời điểm bắt giữ, Công an quận thu giữ một số tài sản có giá trị do trộm cắp mà có trên người của Phước.
Tang vật vụ án và những nhà dân Phương đột nhập trộm tài sản
Trước tài liệu, chứng cứ rõ ràng, Phước khai nhận từ giữa tháng 9 đến nay thực hiện tổng cộng hơn 14 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn quận Liên Chiểu, quận Thanh Khê và quận Cẩm Lệ với tổng giá trị tài sản chiếm đoạt hơn 250 triệu đồng.
Phước khai, tất cả các vụ đã gây ra bản thân đều nghiên cứu trước các nhà cao tầng để thực hiện và hành động sau khi đã sử dụng trái phép chất ma túy. Toàn bộ tài sản trộm cắp được. Phước sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng.
Đến nay, ban chuyên án đã thu giữ tang vật gồm 4 điện thoại di động các loại; 01 máy Ipad; 02 đồng hồ nhãn hiệu Tisot.
Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Công Hạnh-Nhật Huy
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/sieu-trom-chuyen-dot-nhap-nha-dan-thuc-hien-hang-chuc-vu-trom-cap-tai-san-sa-luoi-post303451.html