'Không ai còn nhớ Quốc Thiên'

'Không ai còn nhớ Quốc Thiên'
9 giờ trướcBài gốc
Tối 13/10, Quốc Thiên có đêm nhạc tại Hà Nội với khoảng 4.000 khán giả tham dự. Đây là sự kiện đánh dấu cột mốc 20 năm ca hát của Quốc Thiên đồng thời cũng là đêm nhạc đầu tư của nam ca sĩ kể từ khi anh được chú ý ở Anh trai vượt ngàn chông gai. Ở phần đầu tiên của đêm nhạc, Quốc Thiên thể hiện những ca khúc quen thuộc, gắn liền với sự nghiệp của anh như Vì ta quá yêu, Mong manh tình về, Vội vàng, Chia cách bình yên, Hơn 1000 năm sau…
Giọng hát của nam ca sĩ trầm ấm, sâu lắng hòa với giai điệu ngọt ngào, da diết. Những bản ballad đầy cảm xúc đưa khán giả nhìn lại những dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp âm nhạc gần 2 thập niên của Quốc Thiên. Sau đó, nam ca sĩ thể hiện một số ca khúc nhạc xưa như Mưa trên biển vắng, Trời còn mưa mãi, Người yêu dấu ơi - Ngàn năm vẫn đợi. Bên cạnh đó là những ca khúc được Quốc Thiên thể hiện trên một số sân khấu nhưng nay được làm mới với bản phối khác, chẳng hạn Ngày mai người ta lấy chồng, Rất lâu rồi mới khóc, Trời vẫn còn xanh, em vẫn còn anh…
Hầu hết là những bản tình ca ngọt ngào, da diết. Trên sân khấu, Quốc Thiên cũng tâm sự, khán giả chỉ cần anh đứng một chỗ hát ballad. Nhưng nam ca sĩ muốn phá bỏ giới hạn để được làm mới mình và hết mình với nghệ thuật. Vì vậy anh tham gia chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai, chịu tập nhảy, làm mới hình ảnh, cách xử lý trong ca khúc. Trong chương trình, Quốc Thiên cũng hỏi khán giả có ai biết anh từ Anh trai vượt ngàn chông gai và yêu mến "dì Lệ" (biệt danh của nam ca sĩ trong chương trình) không. Rất nhiều cánh tay đưa lên. Lúc này Quốc Thiên hài hước nói: "Từ giờ đi diễn, khán giả chắc chỉ nhớ Dì Lệ, không ai còn nhớ Quốc Thiên nữa".
Điểm nhấn trong đêm nhạc là khi Quốc Thiên biểu diễn 2 bài hát của Sơn Tùng M-TP, một trong số đó là bản hit Đừng làm trái tim anh đau và ca khúc mới Gió cuốn em đi. Gió cuốn em đi được Sơn Tùng sáng tác từ khá lâu với giai điệu trẻ trung sau đó dành tặng Quốc Thiên. Trên sân khấu, Quốc Thiên vừa thể hiện ca khúc vừa thực hiện vũ đạo. Quốc Thiên nói anh phải tập luyện cả tháng cho vũ đạo của 2 bài nhảy này vì người còn cứng.
Đêm nhạc còn có sự góp mặt của các khách mời Uyên Linh, Phương Linh và Bằng Kiều. Uyên Linh song ca cùng Quốc Thiên bài hát Đánh mất em, sau đó cô mang đến phần trình diễn solo Anh (Xuân Phương). Trong khi đó, Phương Linh và chủ nhân đêm nhạc được khán giả hưởng ứng qua tiết mục Lặng thầm một tình yêu. Sau tiết mục solo Cho em một lần yêu của Phương Linh, cả ba nghệ sĩ cùng hòa giọng trong liên khúc Xin lỗi - Cả một trời thương nhớ - Cảm ơn tình yêu.
Bằng Kiều xuất hiện sau cùng trong dàn khách mời. Anh thể hiện bài hát Nếu không vui đã sai rồi sau đó cùng đàn em thăng hoa với Chạm khẽ tim anh một chút thôi. Bằng Kiều cũng chia sẻ anh cảm thấy trân trọng những hậu bối có thực lực và làm nghề tâm huyết như Quốc Thiên.
Ở phần cuối cùng của đêm nhạc, Quốc Thiên giới thiệu thêm hai ca khúc mới đến khán giả. Đầu tiên là bài hát chủ đề Skynote do Rhymastic sáng tác tặng cho Quốc Thiên và Thiếu em như trái đất thiếu mặt trời, sáng tác của bộ đôi Lê Cương và Như Việt. Đây là bản ballad đầy lãng mạn.
Minh Hạo
Ảnh: NVCC
Nguồn Znews : https://znews.vn/khong-ai-con-nho-quoc-thien-post1504056.html