Không chủ quan, tập trung ứng phó bão số 6

Không chủ quan, tập trung ứng phó bão số 6
3 giờ trướcBài gốc
Huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức di dời, sơ tán xen ghép 134 hộ với 412 khẩu đến nơi ở tạm an toàn. Gần 600 tàu cá, 57 lồng bè nuôi trồng thủy sản được đưa vào sâu trong khu vực cảng neo trú tàu thuyền Lý Sơn để neo buộc, đảm bảo an toàn. Các phương tiện ca nô, thúng máy được lực lượng hỗ trợ người dân đưa lên bờ để hạn chế thiệt hại.
Nhà xuống cấp, lại ở ven biển Tam Thanh nên bà Nguyễn Thị Lai (xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) và hàng trăm hộ dân xã Tam Thanh, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam phải di dời đến các tòa nhà kiên cố tránh trú khi bão đổ bộ. Cán bộ chiến sĩ Bộ chỉ huy quân sự TP Tam Kỳ đã được huy động xuống giúp dân gia cố nhà cửa, kê cao đồ đạc để hạn chế thiệt hại.
Quảng Nam đã chuẩn bị kế hoạch sơ tán khoảng 212.000 người ở các khu vực nguy hiểm. Nếu thành siêu bão sẽ di dời 400.000 người tại 18 huyện, thị xã, thành phố. Tỉnh Quảng Ngãi cũng lên kế hoạch di dời hơn 12.000 người ở vùng ven biển và miền núi để phòng tránh bão số 6 và sạt lở núi do mưa lớn.
Tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi cũng yêu cầu các địa phương, các ngành chức năng và người dân tuyệt đối không chủ quan trước diễn biến khó lường của bão số 6. Người đứng đầu các ngành, địa phương phải túc trực 24/24h để chỉ đạo ứng phó, tăng cường kiểm tra phương tiện, lực lượng đảm bảo phương án 4 tại chỗ sẵn sàng ứng phó sạt lở ở miền núi, ngập lụt khu vực ven biển.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Minh Huy - Đoàn Nguyên - Đình Nhựt
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/khong-chu-quan-tap-trung-ung-pho-bao-so-6-240977.htm