Không gian Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn - TP HCM đầy quyến rũ tại Trung Quốc

Không gian Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn - TP HCM đầy quyến rũ tại Trung Quốc
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 24-9, Không gian triển lãm "TP HCM - Thành phố với những sắc màu quyến rũ" (Ho Chi Minh City - City of Colourful Charms) đã chính thức được khai mạc trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại Asean - Trung Quốc 2024 và Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc - ASEAN tại Quảng Tây, Trung Quốc.
Không gian triển lãm được triển khai dưới sự chỉ đạo của UBND TP HCM, do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC) và Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương phối hợp tổ chức thực hiện từ ngày 24 đến ngày 28-9-2024.
Tại không gian triển lãm, người dân Trung Quốc và bạn bè ASEAN sẽ tận mắt chiêm ngưỡng những hình ảnh và thông điệp của một dòng chảy giao hòa của mảnh đất, con người TP HCM qua hơn 300 năm hình thành và phát triển.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc thăm quan Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại triển lãm
Đây cũng lời giới thiệu đầy tự hào về Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng xinh đẹp, an toàn, giàu bản sắc, trân trọng thiên nhiên.
Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC, cho biết với 8 khu chức năng chính, Không gian triển lãm TP HCM giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển trong hơn 320 năm của địa danh "Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn - TP HCM"; các thành tựu phát triển kinh tế xã hội của Thành phố; tiềm năng, thế mạnh, môi trường kinh doanh và các cơ chế chính sách, đặc thù thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài của Thành phố.
Các sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu, đặc sắc của TP HCM cũng được giới thiệu tại đây.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc và Phó Thủ tướng Trung Quốc Đinh Tiết Tường xem nghệ nhân trình diễn quy trình nhuộm lụa thủ công
"Dịp này, chúng tôi cũng giới thiệu, quảng bá các điểm đến, sản phẩm tham quan du lịch đặc sắc của TP HCM; các sắc màu đa dạng về văn hóa nghệ thuật, văn hóa ẩm thực, lối sống và con người Thành phố; trình diễn âm nhạc truyền thống dân tộc. Đặc biệt là giới thiệu, quảng bá áo dài Việt Nam đến người dân Trung Quốc và bạn bè thế giới" – ông Lữ cho hay.
Theo ông Lữ, tổng hòa của tất cả không gian triển lãm trên thể hiện mong muốn tái hiện câu chuyện trọn vẹn về một TP HCM với nhiều sắc màu quyến rũ cùng với khát vọng hội nhập và phát triển trở thành một trung tâm kinh tế, tài chính, dịch vụ và là điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Không gian giới thiệu bộ sưu tập áo dài Việt Nam trên chất liệu lụa tơ tằm
Điểm nhấn của không gian triển lãm chính là khu vực biểu diễn, trưng bày bộ sưu tập áo dài Việt Nam trên chất liệu lụa tơ tằm Việt Nam của nhà thiết kế - họa sĩ Trung Đinh. Nghệ nhân này đã dành suốt 10 năm tuổi trẻ để nghiên cứu, tìm tòi, và sáng tạo ra kỹ thuật nhuộm ombré và vẽ thủ công trên lụa, góp phần phục hồi ngành lụa cũng như dòng tranh lụa Việt Nam.
Anh giới thiệu bộ sưu tập được lấy cảm hứng thiết kế từ những danh thắng, công trình kiến trúc du lịch nổi tiếng của TP HCM như: UBND TP HCM, Nhà hát thành phố, Bưu điện TP HCM, sông Sài Gòn, quần thể kiến trúc Landmark 81, chợ Bến Thành…
Khu gian hàng Việt Nam tại triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan
Ngay tại lễ khai mạc, không gian triển lãm của TP HCM vinh dự đón tiếp Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, Phó Thủ tướng Trung Quốc Đinh Tiết Tường cùng đại diện các sở ban ngành của 2 nước đến tham quan.
Hội chợ Thương mại Asean - Trung Quốc 2024 có quy mô gần 200.000 m2, với gần 3.000 doanh nghiệp tham gia.
Tại đây, Việt Nam có 120 doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực và 200 gian hàng trưng bày sản phẩm.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc giới thiệu với Phó Thủ tướng Trung Quốc Đinh Tiết Tường sản phẩm trống Đồng làm từ tăm tre tại gian hàng quốc gia Việt Nam
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc giới thiệu với Phó Thủ tướng Trung Quốc Đinh Tiết Tường sản phẩm cung đình Huế làm từ tăm tre tại gian hàng quốc gia Việt Nam
Thanh Nhân
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/khong-gian-sai-gon-gia-dinh-cho-lon-tp-hcm-day-quyen-ru-tai-trung-quoc-196240924185843182.htm