Thông tin mới về dự án cải tạo sân Thống Nhất

Thông tin mới về dự án cải tạo sân Thống Nhất
3 giờ trướcBài gốc
Trong báo cáo tình hình của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP HCM (gọi tắt Ban QLDA) giữa tháng 9, dự án cải tạo sân vận động Thống Nhất sẽ dự kiến bàn giao mặt bằng vào tháng 1-2025 và kết thúc thi công vào tháng 12-2025.
Tuy nhiên, ông Huỳnh Minh Hùng, Phó Ban QLDA, mới đây cho biết một số phát sinh về hạng mục và chủ trương khiến dự án dời đến cuối năm 2025 thì mới bắt đầu.
"Hiện tại vẫn đang trong quá trình chuẩn bị hồ sơ dự án. Theo kế hoạch thì sân sẽ bắt đầu thi công vào đầu năm 2025. Tuy nhiên, do phát sinh thêm nhiều hạng mục và thay đổi về chủ trương, dự án có thể đến cuối năm 2025 mới thi công" - ông Hùng thông tin.
Sân Thống Nhất sẽ được cải tạo và xây mới khán đài B và một phần khán đài C, D cho việc tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần X -2026 (Ảnh: Thạo Hoàng)
Đây là dự án thuộc đề án đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần X - 2026 tại TP HCM. Vào cuối tháng 12-2023, UBND TP HCM đã có tờ trình gửi Thường trực thành ủy, Ban thường vụ Thành ủy TP HCM về đề án này.
Đến giữa tháng 9 năm nay, dự án được tiết lộ sẽ có khoản kinh phí hơn 149 tỉ đồng cho việc tu sửa, nâng cấp sân Thống Nhất.
Theo đó, sân Thống Nhất được xây mới khán đài B và 1 phần khán đài C, D với quy mô 3 tầng và hệ thống điều hòa không khí. Ngoài ra, sân sẽ có nhà điều hành hệ thống xử lý nước thải, hệ thống cấp thoát nước các khán đài tập kết rác; xây dựng mới bể nước, hệ thống PCCC; hệ thống chống sét; cây xanh và thảm cỏ (mở rộng hai đầu cầu môn (2,5m/mỗi đầu) và thay mới mặt nhựa đường chạy điền kinh.
Quốc An
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/thong-tin-moi-ve-du-an-cai-tao-san-thong-nhat-196240924175157815.htm