Không giao xe cho người không đủ điều kiện tham gia giao thông

Không giao xe cho người không đủ điều kiện tham gia giao thông
5 giờ trướcBài gốc
Theo đó, Ban ATGT tỉnh Tiền Giang đề nghị các đơn vị tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, như: Tuyên truyền trên nền tảng số; tuyên truyền thông qua tọa đàm, hội nghị, hội thảo, các cuộc thi, các sự kiện trực tuyến và trực tiếp thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Xây dựng mô hình thí điểm kết hợp Gia đình - Nhà trường - Xã hội về nói “không" với việc giao xe cho học sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông.
Công an TP. Mỹ Tho xử lý học sinh vi phạm giao thông.
Ngoài ra, Ban ATGT tỉnh đề nghị các cơ quan là thành viên Ban ATGT tỉnh tổ chức tuyên truyền sâu, rộng quy định của pháp luật, thực hiện “Không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông”. Yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên của các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn gương mẫu chấp hành quy định không giao xe cho con em mình khi chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn tỉnh thống kê danh sách học sinh tự đi xe đến trường để phối hợp Công an địa phương và các lực lượng chức năng kiểm tra, quản lý. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương yêu cầu các hộ dân giữ xe xung quanh khu vực trường học cam kết không nhận trông, giữ xe mô tô trên 50 cm3 của học sinh. Khi phát hiện hoặc tiếp nhận thông báo về học sinh điều khiển xe mô tô, xe gắn máy không đúng quy định hoặc vi phạm pháp luật về giao thông phải mời cha mẹ học sinh đến làm việc thông báo rõ vi phạm và yêu cầu phối hợp quản lý, giáo dục con em cam kết không tái phạm.
QUANG TRUNG - HÀ NAM
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/an-toan-giao-thong/202410/khong-giao-xe-cho-nguoi-khong-du-dieu-kien-tham-gia-giao-thong-1023897/